Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi hàng mã hoàn kiếm hà nội

Taxi nội bài đi hàng mã hoàn kiếm hà nội

Phố Hàng Mã nay thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nằm theo hướng Đông - Tây, phía Đông khu phố là ngã tư giao với Hàng Đường, Hàng Ngang và Hàng Chiếu, phía Tây là ngã ba giao với đường Phùng Hưng và đường xe lửa. Khu phố Hàng Mã này còn được đánh giá là có vị trí “thiên thời địa lợi” bởi cách chợ Đồng Xuân 1 km về phía Nam và cách Hồ Gươm 0,7 km về phía Bắc. Đây là địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ ghé thăm vào mỗi cuối tuần.

Con Phố Hàng Mã đầy màu sắc
 

Lịch sử phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã được xác định nối dài từ phố Hàng Đường sang phố Phùng Hưng, chiều dài con phố này khá khiêm tốn với 339 mét nhưng lại náo nhiệt và đông vui bậc nhất khu vực quanh Hồ Gươm. Xưa kia, khu phố Hàng Mã là địa phận thuộc hai thôn Vĩnh Hanh và Yên Phú thuộc tổng Tiền Túc, huyện Thọ Xương, 2 thôn này cách nhau bởi con sông Tô Lịch, thời điểm đó còn thông với sông Hồng. Về sau, đoạn sông Tô Lịch thông ra sông Hồng bị lấp đi, 2 thôn Vĩnh Hanh và Yên Phú được sát nhập thành khu phố Hàng Mã như ngày nay

Mỗi cái tên con phố ở phố Cổ Hà Nội Hà Nội bắt đầu bằng “Hàng” đều gắn với một làng nghề nào đó, phố Hàng Mã cũng vậy. Trước đây, khu phố này chỉ chuyên sản xuất và buôn bán đồ giấy, đồ vàng cúng lễ, hàng mã, đồ trang trí, đồ chơi dân gian bằng giấy phục vụ nhu cầu của người dân vào dịp lễ. Sau này, con phố này mở rộng kinh doanh thêm nhiều mặt hàng khác như văn phòng phẩm, thiệp cưới, bưu thiếp và cả đồ chơi hiện đại...Có lẽ vì nơi đây buôn bán nhiều thứ gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên từ xưa đến nay, Hàng Mã là khu phố “nắm giữ” kí ức tuổi thơ của biết bao đứa trẻ Hà Thành.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất