Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi Si Ma Cai Lào Cai

Taxi nội bài đi Si Ma Cai Lào Cai giá rẻ

Taxi nội bài đi Si Ma Cai Lào cai , Thào Chư Phìn, Bản Mế, Sán Chải, Lùng Sui, Mản Thẩn, Cán Hồ, Sín Chéng, Lử Thẩn, Quan Thần Sán, Cán Cấu, Nàn Sín and Nàn Sán.Liên hệ:0976096161/024629386 để đặt xe nhanh nhất.
Vùng núi phía Bắc Việt Nam có những địa danh gắn liền với những truyền tích xưa mang ý nghĩa thần thoại Rồng - Tiên. Theo truyền thuyết dân gian, Si Ma Cai là vùng đất in dấu chân ngựa thần. Ngày ấy có con Rồng của nhà trời đi kinh lý, đến Si Ma Cai thấy cảnh bồng lai nên hóa thành con ngựa to cao khác thường, vì thích thú núi sông hùng vĩ, ngựa thần đã rảo bước khắp vùng Si Ma Cai. Người dân nhìn thấy gọi là ngựa lạ (mới), vì vóc dáng cao to, hùng dũng lạ thường của ngựa thần. Cũng trong thời điểm này, để cho giao thương hàng hóa thuận tiện, chợ phiên được di chuyển từ khu Phố Cũ lên khu Phố Mới, mọi người liền gọi địa danh này là chợ ngựa mới để phân biệt với khu chợ cũ.
Địa danh Si Ma Cai, theo phiên âm tiếng H Mông là Xênh Mùa Ca, có nghĩa là chợ ngựa mới. Cái tên Si Ma Cai được hình thành từ đó.

Tổng quan về huyện Si Ma Cai

 

Si Ma Cai nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai chừng 95 km. Si Ma Cai giáp với huyện Mường Khương (Lào Cai) ở phía tây, huyện Mã Quan (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) ở phía Bắc, huyện Bắc Hà ở phía Nam, và huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) ở phía Đông.
Ngày 15/11/1966, Hội đồng Chính phủ có Quyết định số 146/CP thành lập huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, gồm 16 xã. Năm 1980, huyện Si Ma Cai sáp nhập với huyện Bắc Hà gọi là huyện Bắc Hà, gồm 39 xã. Ngày 18/8/2000, Chính phủ ban hành Nghị định 36/NĐ-CP tái lập huyện Si Ma Cai gồm 13 xã, trong đó huyện lỵ đóng tại xã Si Ma Cai. Năm 2020, huyện sáp nhập 5 xã thành 2 xã, đồng thời xã Si Ma Cai được nâng cấp thành thị trấn. Huyện hiện có 1 thị trấn và 9 xã, tổng diện tích tự nhiên 23.457 ha và có hơn 37 nghìn người, bao gồm 15 dân tộc, trong đó chủ yếu là người H Mông (chiếm 81,24%).
Sau  70 năm thành lập và 20 năm tái lập, Đảng bộ huyện không ngừng phát triển, trưởng thành, hội tụ những kinh nghiệm, tạo nền tảng quan trọng trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết các kỳ đại hội Đảng bộ huyện, đặc biệt là nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình đạt 10,7%/năm; cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn chuyển dịch đúng hướng, tập trung phát triển một số loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao gắn với ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất đã tạo thương hiệu cho các sản phẩm đặc hữu của địa phương, góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác, năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 31,5 triệu đồng. Lâm nghiệp được coi trọng; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp duy trì đà tăng trưởng. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch diễn ra sôi động. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng đầu tư; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có bước đột phá, diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều thay đổi.
Taxi nội bài :0976096161/02462938608
zalo/viber:0976096161
email:noibaitaxire@gmail.com
Địa chỉ:xí nghiệp sân bay nội bài.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất