Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài về phố đồng xuân hoàn kiếm

Taxi nội bài về phố đồng xuân hoàn kiếm giá rẻ

taxi nội bài:0976096161
vài nét về phố đồng xuân:
Phố Đồng Xuân dài khoảng một trăm bảy mươi mét, nối tiếp phố Hàng Giấy chỗ ngã tư Hàng Khoai, cắt qua ngã tư Hàng Chiếu, Hàng Mã, qua Ngõ Gạch đến phố Hàng Đường, hướng ra hồ Hoàn Kiếm, thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.Tên phố Đồng Xuân xuất hiện từ sau năm 1945.
 
Thời Pháp thuộc, phố có tên là phố Hàng Gạo (Rue du Riz). Sau 1947, đặt tên là Đồng Xuân. Đây là phố hẹp nhưng rất đông đúc. Hai bên đường đều là những gian đầy ắp các loại hàng hoá. Nửa phố về phía Đông Bắc là Chợ Đồng Xuân, ngày nay đã được xây dựng lớn, vừa bán buôn vừa bán lẻ. Chợ nguyên là hai chợ cổ của Thăng Long xưa: Chợ Bạch Mã và chợ Cầu Đông. Chợ Bạch Mã ra đời năm 1035, lúc đầu gọi là chợ Cửa Đông, đến thời Trần đổi là Bạch Mã vì ở gần đền Bạch Mã (nay ở số 76 phố Hàng Buồm), chợ Cầu Đông ở cạnh chùa Cầu Đông (nay ở 38b phố Hàng Đường), xưa cả hai đều nằm trên bờ sông Tô Lịch. Nằm ven theo sông Tô còn có Chợ Gạo, Chợ Hàng Cá. Năm 1889, thực dân Pháp lấp sông Tô Lịch  ở đoạn này, mở phố xá mới và đồn 2 chợ Bạch Mã và Cầu Đông nói trên tới bãi đất trống cạnh đình Đông Xuân (Hàng Giấy), lập thành một chợ mới và từ đó tới nay đều gọi là Chợ Đồng Xuân, khánh thành năm 1890. Lúc đầu chợ Đồng Xuân được rào bằng tre nứa, về sau được thay bằng khung sắt, mái tôn. Đêm 14 rạng 15/7/1995, chợ đã bị hoả hoạn, thiêu cháy ba tầng lầu, gây thiệt hại nặng, sau đó đã được xây dựng lại chợ mới với hệ thống phòng chống hoả hoạn và các gian hàng đẹp, hiện đại
 
Phố này được xây dựng trên nền đất xưa thuộc hai thôn: Đồng Xuân ở bên lẻ, Nhiễm Trung ở bên số chẵn, đều thuộc tổng Hậu Túc (sau đổi là tổng Đồng Xuân), huyện Thọ Xương. Đến giữa thế kỷ XIX thôn Nhiễm Trung hợp với thôn Hoa đán thành thôn Phương Trung.
 
Đoạn phố Đồng Xuân giáp đầu Hàng Đường (bên số chẵn) có nhiều cửa hàng bán đường mứt, làm các loại bánh ngọt dân tọc (bánh xu xê vàng, bánh mảnh cộng, bánh gấc đỏ, bánh cốm xanh), oản bột, bánh khảo, những con giống bằng bột nặn, có hàng cắt giấy bán cho người có điện thờ chư vị, trang trí bàn thờ.
 
Bên số chẵn cuối dãy giáp phố Hàng Mã có nhiều nhà buôn có cửa hiệu tương đối lớn, mấy nhà xây liền nhau là Hương Lĩnh (buôn tơ sợi số 80). Toàn Thịnh (đóng giày số 84), Đông Mỹ (sản xuất bánh kẹo số 86), nhà htuốc Tây Pharmacie Tín.
 
Là một đường phố ngắn, nhưng lại có vị trí buôn bán thuận lợi. Nơi đây có thể coi là một bộ phận của chợ Đồng Xuân; các cửa hàng chuyên bán các hàng khô để nấu cỗ; có mấy nhà làm và bán hương; hương trầm, hương đen (Tân Mỹ số 14); thuốc lào (Giang ký số 16 và Xuân Hương số 24); vài ba nhà bán thịt quay; một hiệu đại lý cho nhà máy thuốc lá Yên Phụ. Hiệu sách Đồng Xuân (số 26) bán sách báo công khai của Đảng Cộng sản Đông Dương khoảng năm 1937- 1939; một hiệu bán sách vở giấy bút nữa là Nam Long.
Nơi tiếp nhận yêu cầu:
taxi nội bài:0976096161/02462938608
email:noibaitaxire@gmail.com
zalo:0976096161
ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá chỉ 7k/km

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất