Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Trẻ em đi máy bay một mình có được không

Trẻ em đi máy bay một mình có được không

Trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi) phải đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ, hoặc một hành khách đi cùng ít nhất là 15 tuổi. Hành khách 12 tuổi trở lên có thể đi một mình (phải đáp ứng các yêu cầu đối với hành khách đi một mình).

Trẻ quá nhỏ thì không thể đi máy bay một mình. Vậy trẻ bao nhiêu tuổi có thể đi máy bay một mình? Quy định các hãng hàng không khi nhận trẻ bay một mình.

Đối với mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về độ tuổi trẻ em được tham gia bay. Cụ thể tại những hãng bay nội địa tiêu biểu.

Vietnam Airlines

Hàng không Vietnam Airlines cho phép trẻ từ 2 - dưới 6 tuổi đã có thể bay một mình, với điều kiện phải sử dụng dịch vụ tiếp viên đi cùng. Như vậy, hành khách chỉ cần đặt trước ít nhất 1 tuần so với thời điểm khởi hành, sau khi xác nhận, hãng sẽ bố trí một tiếp viên đi cùng để chăm sóc trẻ trong suốt hành trình bay. Mức giá cho dịch vụ này tương đương với giá vé một người lớn tại cùng khoang dịch vụ đã đăng ký. Dịch vụ cho trẻ ở độ tuổi này chỉ áp dụng ở hạng phổ thông.
Với trẻ ở độ tuổi từ 6 - dưới 12 tham gia chuyến bay có thể sử dụng hoặc không sử dụng dịch vụ tiếp viên đi cùng. Trường hợp này áp dụng cho cả hạng ghế phổ thông, phổ thông đặc biệt, thương gia. Tuy nhiên, số ghế trẻ em đi cùng trên hạng thương gia không được vượt quá số ghế hạng thương gia trên mỗi chuyến bay, vì vậy, bạn liên hệ sớm, nhân viên hãng sẽ check và tư vấn tới bạn

 

Trước khi khởi hành: 

  • Người lớn đưa trẻ đến làm thủ tục trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng.

  • Ngoài hồ sơ, giấy tờ của trẻ; người đưa trẻ đến cũng cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh nhân thân và khớp với thông tin đã đăng ký dịch vụ của Vietnam Airlines.

  • Sau khi hoàn thành thủ tục, người đưa trẻ chờ khi máy bay cất cánh mới rời sân bay.

Sau khi máy bay hạ cánh: 

  • Người đón trẻ cần có mặt tại sân bay trước giờ hạ cánh dự kiến ít nhất là 30 phút.

  • Người đón trẻ mang đủ giấy tờ chứng minh nhân thân khớp với thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines.

Vietjet Air

Khác với Vietnam Airlines, hàng không giá rẻ Vietjet từ chối vận chuyển trẻ em dưới 12 tuổi nếu chỉ có một mình, trẻ dưới 12 tuổi khi tham gia chuyến bay cần có người lớn đi kèm (từ 18 tuổi trở lên). Đối với trẻ từ 12 - 16 tuổi muốn đi một mình phải có giấy cam kết của bố mẹ. Từ 16 - 18 tuổi, trẻ có thể tham gia chuyến bay một mình mà không cần cam kết.

Jetstar Pacific

Trên các chuyến bay của Jetstar Pacific, hành khách từ 12 - 14 tuổi đã có thể đi một mình, tuy nhiên ngoài giấy tờ cần thiết làm thủ tục bay, cần có thêm cam kết của người đại diện hợp pháp miễn trừ trách nhiệm với Jetstar. Trong trường hợp có sự cố xảy ra ngoài ý muốn, hãng có quyền tự giải quyết vấn đề mà không cần báo trước với người giám hộ nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bamboo Airways

Tương tự như hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, hãng bay Bamboo Airways cũng cung cấp dịch vụ trẻ em đi một mình cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi tham gia chuyến bay mà không có cha mẹ/người giám hộ/người lớn được ủy quyền đi cùng mà chỉ cần đăng ký dịch vụ trước 24 giờ.

Như vậy trẻ em ở độ tuổi từ 2 - dưới 6 tuổi bị từ chối vận chuyển một mình. Trẻ từ 14 tuổi trở lên có thể tự đi như một hành khách thông thường, hoặc có nhu cầu vẫn có thể đặt dịch vụ tương tự như cho khách từ 12 - 14 tuổi.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ trẻ em đi một mình của Bamboo Airways tương tự như Vietnam Airlines, người đưa và đón trẻ tại sân bay đi/đến cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và luôn có mặt trước khi máy bay cất cánh cũng như trước khi máy bay hạ cánh để theo sát trẻ.

Những giấy tờ cần có khi cho trẻ em đi máy bay

Trẻ từ 0 - 2 tuổi đi máy bay 

Trẻ từ 7 - 14 ngày tuổi thông thường sẽ bị các hãng hàng không từ chối vận chuyển. Còn với những trường hợp trẻ dưới 2 tuổi được phép vận chuyển, Bé bắt buộc phải có giấy khai sinh bản gốc hoặc giấy khai sinh bản sao trích lục.

Tuyệt đối không được sử dụng bản sao công chứng. Trường hợp không có cả 2 loại giấy tờ trên, bé có thể dùng giấy chứng sinh. Trẻ ở tầm tuổi này khi di chuyển bằng máy bay, các bé sẽ được ngồi trong lòng bố, mẹ và có giây cài an toàn riêng.

Trẻ em từ 2 - 12 tuổi đi máy bay

Đối với trẻ em trong độ tuổi từ 2-12 tuổi, người thân cần cung cấp giấy khai sinh bản chính hoặc giấy khai sinh bản sao trích lục.

Do quy định về số lượng trẻ em trên mỗi chuyến bay không được vượt quá 16 bé.Vì vậy khi đặt vé máy bay, hành khách nên báo ngay với nhân viên phòng vé máy bay.

Ngoài ra, đối với những chặng bay quốc tế, trẻ em cần mang theo hộ chiếu riêng hoặc hộ chiếu được làm chung cùng với bố mẹ, còn thời hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.

Trẻ em từ 12 - 14 tuổi đi máy bay

Khi làm thủ tục bay tại sân bay, các bé cần mang theo giấy khai sinh, hộ chiếu (nếu không có hộ chiếu có thể thay thế bằng giấy xác nhận nhân thân và cần có người lớn trên 18 tuổi hoặc người được ủy quyền đi theo làm thủ tục check in tại sân bay.

Bên cạnh đó trẻ thuộc nhóm tuổi này cũng được phép đi một mình nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện như: các bé phải mang theo giấy khai sinh hoặc hộ chiếu còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên và giấy cam kết giữa người bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi hoặc người giám hộ với hãng hàng không.

Trẻ em từ 14 tuổi trở lên đi máy bay

Đối với các bé từ 14 tuổi trở lên, các bé có thể đi lại bằng phương tiện máy bay như người lớn mà không cần phải có người giám hộ đi theo làm thủ tục, bên cạnh đó các bé vẫn phải cung cấp đầy đủ giấy tờ gồm giấy khai sinh và hộ chiếu/ chứng minh thư/ giấy xác nhận nhân thân.
 Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần nhắc máy và gọi:0976096161/02462938608.
 

 

 


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất