Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Các điểm du lịch nổi tiếng ở hải dương

Các điểm du lịch nổi tiếng ở hải dương

Du lịch Chí Linh

Chí Linh là một thành phố ở phía Bắc tỉnh Hải Dương. Phía đông giáp thị xã Kinh Môn và thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, phía tây giáp thị xã huyện Gia Bình và huyện Lương Tài thuộc tỉnh Bắc Ninh, phía nam giáp huyện Nam Sách với ranh giới là sông Kinh Thầy và phía bắc giáp huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Chí Linh có 2 mùa rõ rệt là mùa khô hanh và mùa mưa, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi khi đi du lịch Hải Dương. Những địa điểm tuy rất thanh sơ nhưng lại mang nhiều vẻ đẹp hùng vĩ, yên bình.

Một số địa điểm du lịch Chí Linh nên ghé:

  • Chùa Côn Sơn: Chùa Côn Sơn còn có tên gọi khác là Thiên Tư Phúc Tự có tọa lạc nằm ở ngọn núi Côn Sơn thuộc thành phố Chí Linh. Khu vực lối vào của cổng được lát gạch và xung quanh là các hàng cổ thụ lớn. Cổng tam quan có 2 tầng với 8 mái, các họa tiết hoa lá và mây cách điệu được chạm khắc tinh xảo. Chùa Côn Sơn cũng là nơi mà Nguyễn Trãi đã lui về ở ẩn vào những ngày cuối đời. Nơi đây đã chứng kiến chặng đường cuối cùng của vị danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc cũng như quá trình phát triển của tỉnh Hải Dương.
  • Đền Kiếp Bạc: Đền Kiếp Bạc là nơi thờ phụng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Ngày nay, trong đền vẫn còn lưu giữ 7 pho tượng bằng đồng là tượng Trần Hưng Đạo, phu nhân, hai con gái, Phạm Ngũ Lão, Nam Tào và Bắc Đẩu. Đền Kiếp Bạc mang dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Nơi đây còn có những dịp lễ lớn nhưng lễ tưởng niệm ngày mất của Hưng Đạo Vương ngày 20 tháng 8 âm lịch hằng năm.

Du lịch Chí Linh

Du lịch Nam Sách

Huyện Nam Sách nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Hải Dương. Phía đông giáp huyện Kinh Môn và huyện Kim Thành. Phía tây giáp huyện Cẩm Giàng và huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Phía nam giáp thành phố Hải Dương. Phía bắc giáp thành phố Chí Linh với ranh giới tự nhiên là sông Kinh Thầy.

Về cơ bản huyện Nam Sách xung quanh được bao bọc bởi nhiều con sông, như sông Thái Bình, sông Kinh Thầy, sông Lai Vu. Do đó, khi du lịch Hải Dương đến địa điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những con sông chạy dài, cảnh sông nước mát mẻ và hùng vĩ.

Một số địa điểm du lịch Nam Sách nên ghé:

  • Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm huyện Nam Sách, cách thành phố Hải Dương khoảng 22km. Tại đây, được lưu giữ những hình ảnh và kỷ vật về Bác. Nơi đây, được xây dựng vào năm 2012 để nhằm tưởng niệm và lưu giữ những kỷ niệm nơi Bác Hồ đã dừng chân nói chuyện năm xưa tại địa phương này.
  • Chùa Trăm Gian: Chùa Trăm Gian hay còn được gọi là chùa An Ninh. Theo dữ liệu lịch sử, ngôi chùa này có quy mô lớn và kiến trúc độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XVII. Trong chùa có những tài liệu được viết bằng chữ Hán - Nôm viết từ những năm Mậu Tý 1948. Ngôi chùa này có giá trị lịch sử lâu đời và nhiều văn hóa quan trọng nên đã được xếp hạng Di tích cấp quốc gia năm 1990.

Du lịch Nam Sách

Du lịch Kinh Môn

Hải Dương nằm cách Hà Nội khoảng 60km, là nơi vốn được biết đến như một trong những trung tâm văn hóa lớn với những di tích lịch sử nổi tiếng của đất nước ta qua 4000 năm dựng nước và giữ nước. Du lịch Hải Dương bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ, phong cảnh yên bình, hữu tình.

Kinh Môn thuộc tỉnh Hải Dương nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Cùng với đó, nơi đây có nền ẩm thực vô cùng độc đáo và những địa điểm vui chơi mang đậm nét văn hóa đặc trưng nơi đây.

Một số địa điểm du lịch Kinh Môn nên ghé:

  • Chùa Kính Chủ: Chùa Kính Chủ là ngôi chùa được tạo từ cảnh quan tự nhiên của động Kính Chủ và các bức tượng xung quanh đều làm bằng đá. Nơi đây là địa điểm dâng hương quen thuộc của người dân ở nơi đây cũng như những Phật tử ở nơi xa vào những ngày lễ, ngày rằm, ngày đầu tháng để cúng bái, cầu mong sự bình an.
  • Đền Cao An Phụ: Đền Cao An phụ là điểm đến văn hóa và tâm linh đầy hấp dẫn. Nơi đây có phong thủy hữu tình, nếu có dịp đến tham quan, khám phá Kinh môn, các bạn đừng bỏ qua địa điểm nơi đây nhé.

Du lịch Kinh Môn

Du lịch Kim Thành

Kim Thành là một huyện thuộc tỉnh Hải Dương, nằm ở vùng đông bắc Việt Nam. Với vị trí địa lý đắc địa, Kim Thành là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan và khám phá. Nơi đây nổi tiếng với các danh thắng, di tích lịch sử và văn hóa như đền thờ Quan Tiên, chùa Thanh Mai, đền thờ Đoàn Kết và di tích cồn Vua Hùng..

Một số địa điểm du lịch Kim Thành nên ghé:

  • Chùa Muống: Chùa Muống là một ngôi chùa cổ kính ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Được xây dựng từ thế kỷ 17, chùa Muống có kiến trúc độc đáo và phong cách trang trí mang nét đặc trưng của văn hóa dân tộc Việt Nam. Một trong những điểm đặc biệt của chùa Muống là tượng Phật Sakyamuni được chạm khắc từ đá, cao hơn 2 mét và được coi là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Ngoài ra, chùa Muống còn có một lễ hội đặc biệt vào tháng 3 âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách đến tham gia.
  • Ga Phú Thái: Ga Phú Thái là một trong những ga tàu hỏa cổ kính và lâu đời ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Ga này được xây dựng từ những năm 1905 và hiện vẫn còn hoạt động phục vụ cho các chuyến tàu hỏa đi qua.

Du lịch Kim Thành

Du lịch Thanh Hà

Thanh Hà nổi tiếng với những ngôi làng truyền thống cổ kính, nằm giữa cánh đồng lúa bao la, với những con đường đầy hoa lá, những ngôi đền chùa cổ kính, những đặc sản ẩm thực độc đáo. Vì vậy, du lịch Thanh Hà được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm và khám phá văn hóa và phong cảnh đẹp của miền Bắc.

Một số địa điểm du lịch Thanh Hà nên ghé:

  • Cây Vải Tổ - Thanh Hà: Cây Vải Tổ (hay còn gọi là cây Vải Thanh Hà) là một giống cây trồng quen thuộc và đặc trưng của vùng đất Thanh Hà, Hải Dương. Cây Vải Tổ được trồng nhiều ở các làng quê xung quanh Thanh Hà như làng Đình Bảng, làng gốm Thanh Hà, làng Văn Lâm...
  • Chùa Động Ngọ: Chùa Động Ngọ là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở xã Hoàng Đồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Chùa được xây dựng vào thời Lý - Trần, từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIII, có niên đại ghi trên đá lưu niệm là năm 1236.

Du lịch Thanh Hà

Du lịch Cẩm Giàng

Trải nghiệm tìm hiểu lịch sử truyền thống dân tộc Việt Nam, hành hương đến các đình, chùa nổi tiếng hay tham quan các di tích được xếp hạng quốc gia,... là những gì bạn có thể thực hiện ngay tại Cẩm Giàng Hải Dương.

Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống như: lễ hội đền Bia, lễ hội đền Xưa,... cùng biết bao hoạt động nghệ thuật, thể thao khác như: hát quan họ, múa rối nước, cờ tướng,... thu hút đông đảo người dân cùng khách du lịch tham gia.

Một số địa điểm du lịch Cẩm Giàng nên ghé:

  • Văn Miếu Mao Điền: Địa điểm đầu tiên phải nhắc đến khi ghé thăm Cẩm Giàng chính là Văn Miếu Mao Điền. Nơi đây trở nên đặc biệt bởi đây là một trong số ít văn miếu đã từng tổ chức những kỳ thi Hội, là nơi đào tạo tú tài, cử nhân và các tiến sĩ nho học các triều đại phong kiến còn sót lại tại Việt Nam. Bạn sẽ tận hưởng được không gian cổ kính, yên bình, xanh mát của văn miếu.
  • Nghiêm Quang Tự - Chùa Giám: Đây là ngôi chùa được xây dựng lâu đời - từ thời Lý ở thế kỷ 17 và được tu sửa, mở rộng thêm sau này. Đến năm 1974 thì được Nhà nước công nhận là Di tích Quốc gia và đến năm 2017 thì được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt. Chùa nổi bật với hai chuông đồng đúc cổ, 16 bia đá và đặc biệt là bảo vật quốc gia Cửu phẩm liên hoa - điều mà du khách nào ghé thăm cũng phải tận mắt chứng kiến một lần.

Du lịch Cẩm GiàngDu lịch Cẩm Giàng

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Cẩm Giàng (Hải Dương) nhất định phải đến

Du lịch Bình Giang

Bình Giang là một huyện thuộc tỉnh Hải Dương, nằm ở phía đông bắc của Việt Nam. Huyện có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế, giao thông kết nối với các tuyến đường chính như quốc lộ 5, quốc lộ 18.

Về du lịch, Bình Giang có nhiều địa điểm thu hút khách du lịch, bao gồm những di tích có giá trị lịch sử và văn hóa. Nơi đây rất phù hợp đầu tư cơ sở hạ tầng và giúp du lịch Hải Dương ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Một số địa điểm du lịch Bình Giang nên ghé:

  • Làng nghề kim hoàn Châu Khê: Làng nghề kim hoàn Châu Khê là một làng truyền thống nghề kim hoàn nổi tiếng ở huyện Bình Giang. Các sản phẩm của làng nghề được sản xuất bởi nghệ nhân tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm. Sản phẩm cũng rất đa dạng, phong phú và phù hợp với phong cách hiện đại.
  • Văn miếu làng Mộ Trạch: Văn miếu làng Mộ Trạch được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng, để thờ Lê Thánh Tông - một trong những vị hoàng đế lớn nhất của triều Lê. Văn miếu là một công trình kiến trúc độc đáo, phù hợp với phong cách kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Đây cũng là một địa điểm văn hóa, tâm linh và thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Du lịch Bình GiangDu lịch Bình Giang

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Bình Giang được yêu thích

Du lịch Gia Lộc

Gia Lộc là một huyện thuộc tỉnh Hải Dương nổi tiếng với những di tích lịch sử cùng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Vùng đất này nằm ở phía tây nam của của tỉnh Hải Dương với tổng diện tích 112 km2… Địa điểm du lịch thuộc vùng đồng bằng sông Hồng này phổ biến với loại hình du lịch trải nghiệm bởi có nhiều lễ hội và văn hóa tâm linh phát triển. Có thể nói Gia Lộc là nơi mà du khách không thể quên ghé qua khi nhắc đến du lịch Hải Dương.

Một số địa điểm du lịch Gia Lộc nên ghé:

  • Đền Cối Xuyên - Chùa Nghiêm Quang: Đền Cối Xuyên hay còn gọi là đền Cuối, thờ một danh tướng thời Trần, người từng tham gia hai cuộc chiến chống quân Nguyên Mông - Nguyễn Chế Nghĩa. Ngoài chứa đựng ý nghĩa lịch sử, đền còn nổi tiếng với lễ hội đền Cuối. Bắt nguồn từ kỷ niệm ngày mất của ông (27.8), lễ hội đã được hình thành và diễn ra trong 3 ngày từ 26.8 đến 28.8 hằng năm.
  • Đền Đươi: Đền Đươi được biết đến là nơi thờ Nguyên phi Thái hậu Ỷ Lan, được xây dựng từ thời nhà Lý. Bên cạnh nét cổ kính, lịch sử, trước mặt di tích là một vùng đầm, hồ rộng lớn có hình 9 con rồng nên thường được gọi là Cửu Long hội tụ. 1991, đền Đươi được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Có thể nói đây là một trong những nơi danh lam cổ tự đáng tự hào nhất ở Hải Dương.

Du lịch Gia Lộc

Du lịch Tứ Kỳ

Nếu có dịp du lịch Hải Dương thì bạn nên ghé huyện Tứ Kỳ ngay nhé. Huyện Tứ Kỳ nằm ở phía đông nam tỉnh Hải Dương với phía bắc giáp huyện Thanh Hà, phía nam giáp huyện Ninh Giang, phía đông giáp huyện Tiên Lãng và phía tây giáp huyện Gia Lộc.

Địa hình huyện Tứ Kỳ thấp dần từ bắc xuống đông nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa và nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C nên không khí mát mẻ, ít nóng thích hợp cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân.

Một số địa điểm du lịch Tứ Kỳ nên ghé:

  • Chợ Mũ: Huyện Tứ Kỳ nổi tiếng với những phiên họp chợ rôm rả của bà con tại chợ Mũ. Chợ Mũ đã được xây dựng từ vài thập kỷ trước và từ một ngôi chợ địa phương giản dị thì nay chợ Mũ đã phát triển thêm nhiều gian hàng và buôn bán đa dạng mặt hàng khác nhau để phục vụ người dân. Du khách có thể dừng chân tại chợ Mũ để sắm cho mình những đặc sản tại huyện Tứ Kỳ.
  • Đền Lạc Dục: Đền Lạc Dục hay còn được biết đến là đền Dọc tại huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương. Ngôi đền được xây dựng để thờ đức thánh mẫu Vũ Thị Đức người được tương truyền có công lớn giúp vua Lê Thái Tổ đánh bại giặc Minh. Di tích đền Lạc Dục cho đến nay còn lưu giữ 6 đạo sắc của các triều đại Lê và Nguyễn.

Du lịch Tứ Kỳ

Du lịch Ninh Giang

Ở Ninh Giang, du khách có thể tìm thấy nhiều điểm đến như làng nghề làm bánh đa, khu du lịch sinh thái Đá Nhảy, bảo tàng Hồ sơ, chùa Cao Sơn, nhà thờ Giáo xứ Tân Trào, nhà thờ Giáo xứ Phù Hòa, công viên nước Tuấn Mai và các ngôi chùa khác.

Ngoài ra, Ninh Giang cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của cụm du lịch Hải Dương. Với những di tích lịch sử, các ngôi chùa, đền thờ, những ngôi làng cổ kính, Ninh Giang được xem là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá về văn hóa, lịch sử và ẩm thực của địa phương này.

Một số địa điểm du lịch Ninh Giang nên ghé:

  • Đền Quan Lớn Tuần Tranh: Đền Quan Lớn Tuần Tranh là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Ninh Giang, Hải Dương. Đền được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 và là một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng, mang trong mình nét đặc trưng của văn hóa truyền thống của người Việt.
  • Chùa Trông: Chùa Trông (hay còn gọi là Chùa Hữu Trang) là một ngôi chùa lâu đời nằm tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 16, là một trong những ngôi chùa có kiến trúc cổ kính đặc biệt của Hải Dương.

Du lịch Ninh Giang

TAXI NỘI BÀI ĐI HÀ NỘI VÀ ĐI CÁC TỈNH GIÁ RẺ TRỌN GÓI,LIÊN HỆ0976096161/02462938608 ĐỂ ĐẶT XE NHANH NHẤT.
 

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất