Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Các điểm du lịch nổi tiếng tại hải phòng

Các điểm du lịch nổi tiếng tại hải phòng

1.1 Bãi biển Đồ Sơn

Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, TP Hải Phòng

Nơi đây khá nổi tiếng và được biết đến như là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Thế nên nếu đã đi du lịch Hải Phòng bạn nhất định không được bỏ qua đâu. Biển chia thành 3 khu là I, II và III nhưng đa phần mọi người hay tắm và vui chơi ở khu II hơn bởi biển thoai thoải, cảnh đẹp và cát mịn màng.

Ngoài được thỏa chí vui chơi thì ở Bãi biển Đồ Sơn bạn còn có thể thưởng thức được nhiều món hải sản tươi sống, thơm ngon. Hệ thống nhà hàng quanh bãi biển cũng đa dạng để chúng ta lựa chọn theo nhu cầu.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 2

Bãi biển Đồ Sơn được biết đến như một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc

1.2 Vịnh Lan Hạ

Địa chỉ: Vịnh Lan Hạ, Cát Hải, TP Hải Phòng

Vịnh Lan Hạ khá nổi tiếng với cộng đồng đam mê xê dịch, nhất là vào những dịp hè. Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp này sở hữu một khung cảnh khá hoang sơ và yên tĩnh, nhờ đó chúng ta có thể nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng tốt nhất. Một số địa điểm mà chúng ta có thể khám phá tại đây: Hang Luồng, Làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, Đảo Khỉ… Khi ghé thăm bạn sẽ được thỏa chí ngắm biển, ngắm san hô, chèo thuyền, leo núi… giữa làn nước biển xanh trong cùng bãi cát trắng mịn.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 3

Vịnh Lan Hạ nơi đã quá nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước

1.3 Đảo Hòn Dấu

Địa chỉ: Khu 3, phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng

Một trong những nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất khi ghé Hải Phòng vào mùa hè chính là Đảo Hòn Dấu. Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội thì chỉ cần di chuyển 5km từ tuyến đường Phạm Văn Đồng là đã có thể tới đây. Không gian xung quanh đảo cũng khá thoáng mát, thích hợp để đi dã ngoại cuối tuần. Bên cạnh đi tắm biển, chụp ảnh thì khi ghé thăm các bạn cũng có thể dạo quanh và ngắm nhìn các loài động vật như chim, nai, thỏ…

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 4

Đảo Hòn Dấu điểm hẹn cuối tuần lý tưởng cho cả gia đình hay nhóm bạn

1.4 Đảo Cát Bà - Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp vào mùa hè

Địa chỉ: Huyện đảo Cát Bà, TP Hải Phòng

Huyện đảo này chỉ cách trung tâm Hải Phòng độ 9km và cực hút khách vào mỗi dịp hè. Lúc này chúng ta có thể được đắm mình trong làn nước mát và chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp. Bởi có khí hậu mát mẻ quanh năm nên nó cũng sớm trở thành điểm tham quan lý tưởng trong mắt du khách.

Ở đảo bạn có thể tham quan nhiều nơi như Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà… Bên cạnh đó khu vực này còn nổi tiếng với nhiều loại đặc sản: tu hài, bề bề rang muối, sam trứng nướng… Đó cũng là lý do mà những chương trình tour hay chọn Đảo Cát Bà đưa vào các Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 5

Khu di tích Pháo đài Thần Công nằm trên đảo. Ảnh: angelinadoan97

1.5 Đảo Long Châu

Địa chỉ: Quần đảo Long Châu, TP Hải Phòng

Ngoài được biết đến như là Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp có vẻ hoang sơ lý thú, thì nét hoang sơ của thiên nhiên, biển cả cùng ngọn hải đăng trên 100 tuổi chính là điểm nhấn cực lớn của nơi đây. Hòn đảo còn được biết đến với một cái tên khác chính là đảo Mắt Rồng, nó có khoảng 30 hòn đảo lớn nhỏ được các bãi đá ngầm, đá vôi cấu thành nên.

Khung cảnh trên đảo Long Châu thì nhìn chung khá hoang sơ và hiểm trở, với những ai đi nghỉ dưỡng thì không thích hợp mấy, nhưng nếu bạn đam mê trải nghiệm – khám phá thì rất đáng ghé thăm. Địa hình hiểm trở, độc đáo của nơi đây cùng vẻ đẹp xung quanh hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những tấm hình check-in đẹp siêu thực.

1.6 Đảo Bạch Long Vỹ

Địa chỉ: Đảo Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng

Một hòn đảo xa nhất tại Vịnh Bắc Bộ nơi có nhiều vùng bãi triều, bãi biển hoang sơ ở Hải Phòng. Khi đến đây chúng ta nên ghé ngọn hải đăng có độ cao tới 80 mét, nơi từ tầng cao nhất bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đất trời, biển cả bao la. Ngoài ra trên Đảo Bạch Long Vỹ còn có cả chùa Bạch Long Tự nổi tiếng bởi sự cổ kính, uy nghiêm. Tại không gian yên bình, linh thiêng của mảnh đất cửa Phật này chúng ta có thể thư giãn và tìm lại cảm giác an yên trong tâm hồn.

2Những di tích lịch sử nổi tiếng ở phố Cảng

 

2.1 Bảo tàng Hải Phòng

Địa chỉ: Số 65 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Thời gian tham quan: Sáng thứ 3 đến Chủ nhật | Chiều thứ 3 đến thứ 6

Giờ mở cửa: Sáng 8:00 - 10:30 | Chiều: 14:00 - 16:30

Nếu đến phố Cảng thì chắc chắn bạn phải ghé tham quan những Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp về di tích lịch sử. Trong số đó Bảo tàng Hải Phòng nổi bật lên bởi lưu giữ khá nhiều hiện vật lịch sử, ghi dấu ấn về 1 thời hào hùng tại đây. Bảo tàng có khá nhiều thông tin giới thiệu về truyền thống, văn hóa đất Cảng cũng như các làng nghề truyền thống địa phương.

Ngoài ra nơi đây cũng là địa điểm để nghiên cứu về các di tích lịch sử văn hóa, khí hậu. Không gian Bảo tàng Hải Phòng khá độc đáo với nét hoài cổ rất riêng. Thế nên nhiều bạn trẻ vẫn thường ghé đến đây tham quan để có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

2.2 Tháp Tường Long

Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng

Trong số những Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp thì tháp Tường Long cũng được xem là một trong những nơi xuất hiện từ khá lâu đời. Công trình theo ghi chép lại thì được xây dựng từ đời vua Lý Thánh Tông. Trải qua lịch sử nhiều năm thăng trầm, đến nay cả tòa tháp lẫn các công trình phụ vẫn còn giữ nguyên được những nét đẹp đậm chất cổ xưa.

Tháp được đặt trên khoảng đất rộng, từ xa bạn cũng có thể trầm trồ trước sự hùng vĩ và đồ sộ của nó. Từ trên đỉnh tháp chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên, đất trời tươi đẹp. Quanh tháp là núi rừng và các cảnh quan yên bình, trữ tình khác. Do đó rất nhiều người thích đến đây để tận hưởng không khí cũng như thư giãn lòng mình lại giữa không gian thanh tịnh, trong lành này.

Về mặt kiến trúc Tháp Tường Long cũng mang đậm những dấu ấn riêng của lịch sử. Cụ thể 4 góc chân tháp đều có độ nghiêng khoảng 190 độ, phía bên ngoài thì lát gạch, đá hoa cương đỏ. Bên trên tháp được chạm trổ nhiều hoa văn tinh tế, giúp chúng ta có thể khám phá được nét kiến trúc mới lạ chỉ có ở Hải Phòng.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 6

Tháp Tường Long là một Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp nơi chúng ta được chiêm ngưỡng cả đất trời biển cả bao quanh

2.3 Khu di tích Tràng Kênh

Địa chỉ: Thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng

Khu di tích Tràng Kênh là Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp và mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Nơi đây được biết đến qua những di chỉ khảo cổ nổi tiếng. Bởi sở hữu hệ thống núi đá vôi hùng vĩ nên khi đến đây chúng ta có thể thỏa chí ngắm nhìn và tìm hiểu nét đẹp đặc trưng của chúng.

Ngoài ra địa điểm này còn nằm cách trung tâm thành phố không xa, chỉ 20km. Thế nên rất nhiều người đã lựa chọn Khu di tích Tràng Kênh làm điểm đến vãn cảnh, chiêm bái lý tưởng trong hành trình đi phố Cảng thăm thú của mình.

2.4 Khu di tích Trạng Trình

Địa chỉ: Thôn Trung Am, Lý Học, Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng

Quanh thành phố hoa phượng đỏ có khá nhiều nơi để tham quan, nhưng nổi bật nhất trong số đó chính là Khu di tích Trạng Trình. Nơi đây vẫn còn đang lưu giữ được nhiều kỷ vật có ý nghĩa lịch sử về thân thế, sự nghiệp của Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi đến đây bạn có thể ghé thăm lần lượt nhiều công trình khác nhau như: đền thờ, hai gian hậu cung, Tháp Bút Kình Thiên, chùa Song Mai, hồ bán nguyệt…

Mọi hạng mục công trình ở đây đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử linh thiêng phía sau. Điều đặc biệt nhất là bên trong được xây nhiều không gian xanh, vườn tượng. Đó là chưa kể đến những bức tượng có kích thước tương đương người thật mô tả quá trình dạy học, cuộc đời của Trạng Trình.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 7

Khu di tích Trạng Trình nơi có không gian thiên nhiên thật thanh bình khó tả

Hy vọng danh sách Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp (Phần 1) đã phần nào giải mã được sức hút của các điểm đến ở đất Cảng này. Đừng quên đọc qua những kinh nghiệm hữu ích mà MIA.vn đã ghi lại trong Cẩm nang du lịch trước khi quyết định hành trình nhé.

3Danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hải Phòng

 

3.1 Núi Voi

Địa chỉ: Xã An Tiến, huyện An Lão, TP Hải Phòng

Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp và thích hợp với những chuyến đi ngắn ngày chính là Núi Voi. Núi được mệnh danh là ngọn núi cao nhất Hải Phòng, nằm kế bên sông Lạch Tray. Với nhiều người nơi đây được xem là một danh lam thắng cảnh thơ mộng, vẫn còn lưu giữ nhiều vẻ đẹp lịch sử cùng giá trị văn hóa độc đáo.

Tới Núi Voi bạn có thể đi tham quan nhiều hang động như hang Chiêng, hang Bể, Hang Voi… Hầu hết các hang vẫn còn khá hoang sơ nhưng cũng nhờ thế mà chúng ta được thỏa thích khám phá thiên nhiên kỳ vĩ chốn này.

Bên cạnh đó, từ núi chúng ta cũng có thể di chuyển tới nhiều điểm du lịch Hải Phòng khác gần đó như chùa Chi Lai, chùa Long Hoa, đền thờ nữ tướng Lê Chân… Đặc biệt khi ghé thăm vào những dịp lễ hội bạn còn được tham gia và chứng kiến tận mắt các hoạt động lễ tế, văn hóa… đặc sắc và tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống, sinh hoạt của người dân phố Cảng.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 8

Núi Voi có thể được xem là ngọn núi cao nhất Hải Phòng. Ảnh: Lê Nguyễn Quỳnh Như

3.2 Tuyệt Tình Cốc - Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp

Địa chỉ: Núi Đá Vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng

Một Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp được khá nhiều bạn trẻ yêu thích tại Hải Phòng chính là Tuyệt Tình Cốc. Từ cái tên chúng ta cũng đã phần nào mường tượng được sức hút của nó, khi khung cảnh chẳng khác gì trong các bộ phim kiếm hiệp.

Tuyệt Tình Cốc sở hữu làn nước trong xanh và nằm giữa những dãy đá vôi tại huyện Thủy Nguyên. Khung cảnh xung quanh đã khiến rất nhiều người mê mẩn bởi không gian rộng và thiên nhiên kỳ vĩ xung quanh. Khi đến đây bạn sẽ được thư giãn tâm hồn mình giữa không gian thiên nhiên yên bình.

Ngoài ra Tuyệt Tình Cốc cũng được biết đến như là điểm check-in cho ra lò loạt ảnh “sống ảo” siêu chất. Thật ra ban đầu nước ở đây có màu đục, nhưng nhờ phản ứng hóa học xảy ra khi khai thác đá vôi mà mặt nước dần chuyển sang sắc xanh ngọc bích. Nhờ đó đã tạo nên nét độc đáo của điểm tham quan này, khiến bao người phải ngỡ ngàng khi mới đặt chân tới.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 9

Khung cảnh nên thơ khó cưỡng tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

3.3 Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn xã Đại Hợp

Địa chỉ: Đại Hợp, Kiến Thủy, Đồ Sơn, TP Hải Phòng

Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn xã Đại Hợp là một trong những địa điểm tham quan tại Hải Phòng được nhiều người biết tới. Hệ thống rừng này được trồng từ khoảng 6 năm trước nhằm hạn chế thiên tai, lũ lụt. Ngoài ra nó còn phục vụ cả nhu cầu thăm thú, nghiên cứu hệ sinh thái…

Ngoài tham quan thì các bạn ghé thăm rừng còn có cơ hội thưởng thức những món ngon độc lạ chỉ có ở đây. Lưu ý cho mọi người là nếu vào rừng ngập mặn thì bạn phải tuân thủ đi theo hướng dẫn của người dân để tiện lợi và an toàn. Nếu bạn đam mê khám phá và thích trải nghiệm những điều mới thì chắc chắn rừng ngập mặn xã Đại Hợp sẽ vô cùng thích hợp.

4Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp về văn hóa tâm linh

 

4.1 Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng là công trình công giáo nổi tiếng nhất ở phố Cảng và được biết đến như Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không nên bỏ qua. Nhà thờ có kiến trúc kiểu Gothique khá độc đáo, dài 47m, rộng 17m. Hệ thống tháp chuông Nhà thờ Chính tòa có chiều cao lên đến 28m.

Không gian bên trong nhà thờ khá rộng rãi, thoáng mát bên cạnh hệ thống cây xanh mát được trồng xung quanh. Ngoài ra nhà thờ cũng thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện được tổ chức nhằm giúp đỡ người khó khăn.

Vào dịp Giáng sinh, khi ghé thăm Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng chúng ta càng cảm nhận được một không khí nhộn nhịp, tấp nập. Với bà con giáo dân như nhà thờ như một điểm tựa tinh thần, trong khi với người từ xa đến đây là nơi họ có thể tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa, sinh hoạt và check-in vô cùng độc đáo trong lòng thành phố.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 10

Nhà thờ sở hữu không gian khá rộng rãi, thoáng mát là nơi sinh hoạt của nhiều giáo dân

4.2 Chùa Dư Hàng

Địa chỉ: 121 Dư Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, TP Hải Phòng

Trong số những Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp về tâm linh, Chùa Dư Hàng khá nổi tiếng bởi là nơi con người ta thường tìm đến để tìm lại bình yên trong tâm hồn. Chùa được xây theo lối kiến trúc cổ kính, sở hữu nhiều pho tượng lớn và đẹp cùng các câu đối công phu. Lối kiến trúc chính của chùa là lối chữ “Đinh”, đằng trước có tam quan.

Bên trong Phật điện có nhiều bức hoành phi, câu đối, thếp vàng rực rỡ… được treo. Khi ghé thăm bạn có thể chiêm ngưỡng các di vật quý như đỉnh đồng, khánh đồng… Các di vật còn lại đến ngày nay đều là những vật có ý nghĩa lịch sử, văn hóa của dân tộc.

Có thể nói không gian của Chùa Dư Hàng mang nét nghệ thuật rất đậm, khiến mọi người cảm thấy vô cùng ấn tượng từ lần đầu tiên. Bên ngoài chùa trồng nhiều cây xanh, kết hợp với vẻ yên bình sẵn có tạo nên một chốn tâm linh thư thái, bình yên.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 11

Chùa Dư Hàng là Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp về tâm linh

4.3 Đền Trần

Địa chỉ: Tổ dân phố Chẽ, Phường Vạn Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng

Một trong những Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp và nổi tiếng bởi vẫn còn lưu giữ được nhiều kỷ vật thiêng liêng của dân tộc. Đền còn được biết đến với một cái tên khác là Đền thờ Đức Thánh Trần, được xây dựng từ đời vua Minh Mạng, để thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Công trình có địa thế đẹp, tựa núi hướng biển, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về xuất thân, sự nghiệp của ông.

Bên cạnh đó bởi được xây trong thời nhà Nguyễn nên Đền Trần cũng mang đậm nét đặc trưng của thời đại bấy giờ. Chẳng hạn như đền hình chữ nhị, mặt trước 3 gian nối với hậu cung, mái chồng diêm… Trong khuôn viên đền còn trồng đến 4 cây cổ thụ to tỏa bóng mát, khiến chúng ta cảm nhận được rõ sự thanh thản, nhẹ nhõm khi đứng dưới tán cây.

5Những điểm đến mua sắm lý thú tại phố Cảng

 

5.1 Chợ Hàng độc đáo

Địa chỉ: Đường Chợ Hàng, Lê Chân, Hải Phòng

Chợ Hàng là một khu chợ khá độc đáo tại thành phố hoa phượng đỏ, điểm đặc biệt của nơi đây chính là chỉ họp vào cuối tuần. Xét về các mặt hàng được bày bán thì chợ bán khá đa dạng, từ quần áo, đồ ăn thức uống cho đến vật cưng, cây cảnh.

Đặc biệt chợ còn nằm khá gần các điểm tham quan Hải Phòng khác như Cát Bà, Đồ Sơn… Đây cũng là lý do mọi người nên lưu nó vào list Cẩm nang du lịch tại Hải Phòng của mình ngay. Giá cả mặt hàng tại chợ được đánh giá khá ổn, không quá đắt đỏ nên bạn có thể an tâm nhé.

Top 18 Điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp không thể bỏ qua 12

Chợ Hàng độc đáo bởi là nơi người ta có thể bán cả vật nuôi như chó, mèo, chim

5.2 Quán Hoa

Địa chỉ: Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng

XE TAXI SÂN BAY NỘI BÀI ĐI HÀ NỘI VÀ ĐI CÁC TỈNH GIÁ RẺ TRỌN GÓI,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất