Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Đến sân bay mà quên hộ khẩu thì làm thế nào

Đến sân bay mà quên hộ khẩu thì làm thế nào

Theo quy định của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, hành khách phải có mặt tại sân bay và làm thủ tục chuyến bay tại quầy chậm nhất là 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và 50 phút đối với chuyến bay quốc tế. Thời gian làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.

Theo CnTraveler, việc ra sân bay trước bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, từ các hãng bay và cảng hàng không. Với chuyến bay nội địa tại các sân bay lớn, nếu bạn có hành lý ký gửi, nên tới sớm hơn 2 tiếng. Nếu bạn chỉ có hành lý xách tay, thời gian là 90 phút. Đối với các sân bay nhỏ hơn, thời gian đến sân bay lần lượt là 90 phút và một tiếng. Với các chuyến quốc tế, thời gian lý tưởng đến sân bay trước giờ khởi hành là 3 tiếng.

Tuy nhiên, thời gian mở hoặc đóng quầy có thể thay đổi tùy thuộc vào sân bay hoặc từng chuyến bay cụ thể.

Nên có mặt ở sân bay sớm để có thời gian xử lý sự cố. Ảnh: BestPrice

Nên có mặt ở sân bay sớm để có thời gian xử lý sự cố. Ảnh: BestPrice

Vì vậy, trong trường hợp khi bạn phát hiện quên hộ chiếu, ngoài việc nhờ người mang tới sân bay, bạn có thể tham khảo các giải pháp từ các cộng đồng du lịch trong và ngoài nước:

- Check in online trước, đợi có hộ chiếu đi thẳng ra cửa lên máy bay. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian. Check in online không nhất thiết phải có hộ chiếu, chỉ cần thông tin số hộ chiếu, vé máy bay.

- Thông báo với an ninh sân bay về trường hợp thất lạc hộ chiếu tại sân bay. Khi đó, sẽ có người quản lý hoặc giám sát và bạn có thể được thực hiện quá trình bay mà không cần giấy tờ tùy thân. Tốt nhất nên có bản copy của hộ chiếu. Họ sẽ yêu cầu bạn xuất trình những hình thức nhận dạng khác (các giấy tờ như CCCD, bằng lái xe...) và sẽ sử dụng công nghệ đối chiếu.

- Khi những trường hợp trên không thể thực hiện được, hãy liên hệ với hãng hàng không để hủy hoặc hoãn vé máy bay. Bạn sẽ mất một số tiền nhất định, nhưng có thể không mất toàn bộ (dựa vào điều kiện vé) và tìm chuyến bay khác thay thế khi lấy được hộ chiếu.
TAXI NỘI BÀI ĐÓN TẠI SẢNH SÂN BAY NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI VÀ ĐI CÁC TỈNH GIÁ RẺ TRỌN GÓI,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất