Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

KHI THĂM VIẾNG LĂNG BÁC CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ

KHI THĂM VIẾNG LĂNG BÁC CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ

Nằm trong lòng trái tim Hà Nội, lăng Bác từ lâu đã trở thành một phần không thể tách rời của mảnh đất thủ đô và con người Hà Thành. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thăm lại nơi khi xưa Bác từng ở, ao cá Bác từng chăm, hay con đường Xoài ngày xưa Bác đi… Không chỉ người dân thủ đô hay những người con từ miền Trung, miền Nam về đây thăm Bác mà đông đảo du khách nước ngoài cũng ghé thăm phần vì tìm hiểu và một phần vì họ từng nghe về cuộc đời và sự nghiệp của một vị anh hùng dân tộc.

Lăng Bác (Lăng Hồ chủ tịch) được xây dựng với mục đích lưu giữ thi hài của Bác thể theo nguyện vọng của Đảng và nhân dân. Công trình khởi công ngày 02/9/1973 và khánh thành vào ngày 29/8/1975. 

Lăng Bác và quảng trường phía trước Lăng có tổng diện tích cải tạo và xây dựng là 14ha, riêng phần Lăng cao 21,6 mét và rộng 41,2 mét. Bên dưới là bậc thềm tam cấp liên kết khu vực trung tâm bao gồm phòng di hài, hành Lăng và cầu thang bao quanh. 

Mái Lăng hình tam cấp được bố trí trên cùng tạo nét đặc trưng cho công trình. Bên ngoài được ốp đá granite xám và những cột đá hoa cương vuông vắn. Dòng chữ “CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH” được khắc bằng đá hồng màu mận chín. 

Thiết kế bên ngoài của Lăng Bác 
Thiết kế bên ngoài của Lăng Bác

Khu vực xung quanh Lăng bác được trồng nhiều loại cây, hoa đặc trưng của 3 miền trên cả nước. Có thể nói, Lăng Bác là biểu tượng văn hoá, lịch sử và điểm tham quan của các du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp ghé thủ đô ngàn năm văn hiến.

Lăng Bác Hồ ở đâu? Cách di chuyển đến Lăng Bác

Lăng Bác toạ tại số 2 đường Hùng Vương, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Với những du khách ở xa sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, có thể tiếp tục di chuyển đến Lăng Bác theo một trong những phương tiện sau:

  • Đi taxi: Du khách gọi xe taxi công nghệ hoặc những hãng taxi tại Hà Nội như: taxi Mai Linh, taxi Thanh Nga, taxi Ba Sao, Taxinoibai.net.vn. Tài xế sẽ đưa du khách từ sân bay Nội Bài về Lăng Bác. Đây là sự lựa chọn an toàn, thuận tiện, có đủ cốp để hành lý thích hợp với những hành khách ở xa không nắm rõ đường đi.
  • Xe buýt: Bạn lựa chọn các tuyến xe buýt 09, 22, 33, 45, 50 có đi qua Lăng Bác. Ngoài ra, nếu di chuyển từ sân bay Nội Bài, bạn bắt xe 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Lăng Bác. Khi ở trung tâm thủ đô, bạn có thể chọn đi xe buýt 2 tầng Hanoi City Tour bắt đầu từ bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam. Với lộ trình 25 tuyến phố, trong đó có Lăng Bác, bạn có thể lựa chọn phương tiện này để tham quan Lăng chủ tịch.
  • Xe máy: Với những khách du lịch, bạn có thể thuê giá với giá 200.000đ/ngày cung cấp bởi các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Sau đó, sử dụng Google Maps để tự di chuyển ra Lăng Bác theo địa chỉ nêu trên. 
Xe buýt Hanoi City Tour đưa du khách tham quan 25 tuyến phố, trong đó có Lăng Bác
Xe buýt Hanoi City Tour đưa du khách tham quan 25 tuyến phố, trong đó có Lăng Bác

Các hoạt động thú vị tại Lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một địa điểm tham quan lịch sử và văn hóa quan trọng của Việt Nam. Nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia khi đến viếng Lăng Bác:

  • Tham quan Lăng Bác: Lăng Bác là công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Du khách có thể vào bên trong Lăng để viếng Bác, ngắm nhìn di hài Người được bảo quản nguyên vẹn.
  • Tham quan Phủ Chủ tịch: Phủ Chủ tịch là nơi Bác Hồ từng sống và làm việc trong suốt 20 năm. Du khách có thể tham quan Phủ Chủ tịch để tìm hiểu về cuộc sống và công việc trước đây của Bác.
  • Tham quan nhà sàn và ao cá Bác Hồ: Nhà sàn là nơi Bác Hồ từng sinh sống trong những năm tháng đầu tiên sau khi Cách mạng tháng Tám thành công. Ao cá Bác Hồ là nơi Bác tự tay chăm sóc và nuôi cá. Du khách có thể tham quan nhà sàn và ao cá Bác Hồ để tìm hiểu về cuộc sống giản dị của Bác.
  • Tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh: Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh và tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Du khách có thể tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cuộc sống, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của Bác đối với dân tộc Việt Nam.
  • Dạo quanh Quảng trường Ba Đình: Quảng trường Ba Đình là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam, trong đó có Lễ Tuyên ngôn độc lập năm 1945. Du khách có thể dạo quanh Quảng trường Ba Đình để cảm nhận bầu không khí lịch sử hào hùng của dân tộc.
  • Tham dự lễ thượng cờ và hạ cờ: Lễ thượng cờ và hạ cờ diễn ra hàng ngày vào lúc 6 giờ sáng và 21 giờ tối tại Quảng trường Ba Đình. Du khách có thể tham dự lễ thượng cờ và hạ cờ để thể hiện lòng yêu nước và lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lễ thượng cờ và hạ cờ là nghi thức diễn ra hàng ngày tại quảng trường Ba Đình
Lễ thượng cờ và hạ cờ là nghi thức diễn ra hàng ngày tại quảng trường Ba Đình

Lịch mở cửa và giá vé tham quan Lăng Bác

Thời gian mở cửa đón khách tại Lăng Bác vào mùa hè và mùa đông khác nhau. Bên cạnh đó, thứ hai và thứ sáu trong tuần không tổ chức lễ viếng. Tuy nhiên, khung thời gian có thể linh động tùy từng trường hợp dưới đây:

  • Vào các dịp lễ Tết, Quốc khánh và sinh nhật Bác (19/5) nếu trùng vào thứ Hai hoặc thứ Sáu, Lăng vẫn mở cửa đón khách.
  • Mỗi năm, Lăng sẽ đóng cửa khoảng 2 tháng để duy tu, thường vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8).

Quý khách tham quan có thể tham khảo giờ mở cửa Lăng Bác theo thông tin dưới đây:

Mùa đông (từ 01/11 đến 31/03):

  • Thứ Ba, Thứ Năm: 8h00 đến 11h00.
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: 8h00 đến 11h30.

Mùa hè (từ 01/04 đến 31/10):

  • Thứ Ba, Thứ Năm: 7h30 đến 10h30.
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: 7h30 đến 11h00.

Giá vé tham quan:

  • Công dân Việt Nam: Miễn phí 
  • Khách nước ngoài: 25.000 VNĐ/vé

Một số quy định cần biết khi viếng thăm Lăng Hồ Chủ Tịch

Lăng Bác là nơi khách tham quan tỏ lòng biết ơn và kính trọng chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, có một số quy định du khách cần biết để có chuyến tham quan trọn vẹn nhất:

  • Luôn giữ thái độ nghiêm túc, không đùa giỡn, không chen lấn, xô đẩy, không cho trẻ dưới 3 tuổi vào viếng Lăng.
  • Không mang theo thức ăn, đồ uống vào Lăng.
  • Trước khi vào viếng, mọi hành lý đều được kiểm tra an ninh. Khách tham quan chỉ được mang theo ví, túi xách, trang sức, điện thoại vào Lăng. Tuyệt đối không được mang máy ảnh chuyên dụng và máy quay phim vào Lăng.
  • Để tỏ lòng thành kính, trước cửa Lăng nếu đội mũ nón, hãy tháo ra và cầm bên tay phải, lòng mũ nón hướng ra ngoài.
  • Khi vào trong Lăng, không để tay vào túi quần, không chạm vào tường, không hút thuốc lá.
  • Không quay phim, chụp ảnh, vẽ khi tham quan phòng thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tất cả hình ảnh đều không được phép đăng lên phương tiện truyền thông.
  • Ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng, không nên mặc quần, váy ngắn, áo hai dây, áo hở lưng.
Cần ăn mặc chỉnh tề khi viếng thăm Lăng Bác

Gần Lăng Bác có quán ăn nào ngon không?

Quanh khu vực Lăng Bác có một số món ăn ngon bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Mỳ đen Jajangmyeon – Rak N Wok: Số 54 Liễu Giai Tầng 6, Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
  • Quán chè khoai dẻo, món ăn vặt Chick Garden: Số 114 Ngọc Hà, Ba Đình
  • Bánh tráng trộn: 122 Phan Kế Bính, Ba Đình
  • Ốc các loại Anh hói: Ngõ 34A Trần Phú, Ba Đình
  • Sữa chua, chè đậu đỏ cô Giang: Ngõ 35 Kim Mã Thượng, Ba Đình
  • Chè thập cẩm, khúc bạch: Số 117 Đội Cấn, Ba Đình
  • Bún Hải sản thập cẩm: Số 539 Kim Mã, Ba Đình
Tổng hợp một số địa chỉ quán ăn ngon quanh khu vực Lăng Bác
Tổng hợp một số địa chỉ quán ăn ngon quanh khu vực Lăng Bác

Có địa điểm tham quan nào khác gần Lăng Bác không?

Khách du lịch có thể di chuyển trong bán kính 5-7km để khám phá thêm một số điểm tham quan khác gần Lăng Bác. Theo đó, có 4 địa điểm cho du khách lựa chọn kèm thông tin chi tiết trong bảng dưới đây:

Địa điểm Địa chỉ Giá vé Thời gian mở cửa
Hoàng thành Thăng Long Số 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội Người lớn: 30.000 đồng/người

Học sinh, sinh viên: 15.000 đồng/người

Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

8h00 – 17h00
Vườn Bách Thảo Hà Nội Số 67 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội Người lớn: 40.000 đồng/người

Học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/người

Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

7h30 – 18h00
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam Số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội Người lớn: 40.000 đồng/người<br>Học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/người<br>Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí 8h00 – 12h00 và 13h30 – 17h00
Nhà tù Hỏa Lò Số 1 Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội Người lớn: 40.000 đồng/người

Học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/người

Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

8h00 – 12h00 và 13h30 – 17h00

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm viếng thăm Lăng Bác chi tiết cho khách du lịch trong và ngoài nước tham khảo
TAXI NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI GIÁ 250K VÀ HÀ NỘI ĐI NỘI BÀI GIÁ 150K,LIÊN HỆ:0976096161/0977324145.CÓ HOÁ ĐƠN VAT.



 

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất