Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Những món đồ không nên ký gửi khi bay

Những món đồ không nên ký gửi khi bay

Những đồ không được ký gửi khi đi máy bay là danh sách quan trọng mà mỗi người đều nên tìm hiểu khi chuẩn bị cho chuyến đi xa. Các hạn chế này nhằm đảm bảo an toàn và sự thuận tiện cho tất cả hành khách tham gia chặng bay, đồng thời duy trì an ninh trên không gian hàng không. Trong đó, sạc dự phòng, đồ điện tử, giấy tờ quan trọng,…Là một số thứ không được để trong hành lý ký gửi du khách cần lưu ý khi đi máy bay, để tránh mất thời gian.

Lý do không nên ký gửi một số món đồ mang theo?
Lý do không nên ký gửi một số món đồ mang theo?

1. Lý do không nên ký gửi một số món đồ mang theo?

Mất mác: Hành lý ký gửi có thể bị thất lạc hoặc nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển hoặc xếp dỡ. Đây là tình trạng khá phổ biến khi đi máy bay, đặc biệt là khi bạn phải chuyển máy bay nhiều lần.

Hỏng hóc: Hành lý ký gửi có thể bị va đập, rách nát hoặc bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc áp suất không khí. Đây là nguyên nhân chính khiến cho các món đồ trong hành lý bị hỏng hóc hoặc mất giá trị.

Ám mùi: Hành lý ký gửi có thể bị nhiễm mùi từ các món đồ khác trong khoang chứa hoặc từ máy bay. Đây là tình trạng khó chịu và khó khắc phục khi bạn mang theo các món đồ có mùi nhạy cảm hoặc dễ hỏng.

Mất cắp: Hành lý ký gửi có thể bị mở ra và lấy trộm các món đồ quý giá bởi nhân viên sân bay hoặc người khác. Đây là tình trạng nguy hiểm và khó kiểm soát khi bạn mang theo các món đồ có giá trị cao hoặc quan trọng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay của mình và tránh những rủi ro trên, bạn nên tránh ký gửi những món đồ sau: 

2. Những món đồ không nên ký gửi khi đi máy bay

2.1 Giấy tờ quan trọng

Đây là những tài liệu không thể thiếu khi đi du lịch, như hộ chiếu, vé máy bay, giấy tờ tùy thân và các tài liệu khác. Bạn nên luôn giữ bản gốc hoặc sao chép của chúng trong hành lý xách tay để tránh rủi ro mất mát. Nếu bạn để chúng trong hành lý ký gửi, bạn có thể gặp rắc rối khi làm thủ tục nhập cảnh hoặc xuất cảnh.

2.2 Thiết bị điện tử đắt tiền

Các thiết bị điện tử dễ bị trầy xước, móp méo nếu không được đóng gói cẩn thận. Vì vậy, nếu có bất kỳ thiết bị điện tử nào, đặc biệt là những thiết bị đắt tiền, tốt hơn hết là du khách nên mang theo trong hành lý xách tay của mình.

Ngoài ra, pin lithium-ion trong điện thoại di động, máy tính, máy ảnh và thậm chí cả túi hoặc cặp thông minh có hệ thống báo động. Chúng cũng thường dễ xảy ra tình trạng rơi vỡ, do hành lý ký gửi sẽ được đưa vào khoang chứa đồ của máy bay.

2.3 Các loại thuốc cần thiết

Các loại thuốc cần thiết không nên ký gửi khi đi máy bay
Các loại thuốc cần thiết không nên ký gửi khi đi máy bay

Ngoài các loại thuốc bất hợp pháp không được phép mang lên máy bay thì các loại thuốc thiết yếu hoàn toàn được mang theo. Thuốc cần thiết hoặc dược phẩm quan trọng nên mang theo trong hành lý xách tay để đảm bảo bạn có thể sử dụng chúng khi cần thiết, đặc biệt trong trường hợp bị mất hành lý ký gửi. Bạn cũng nên mang theo toa thuốc hoặc giấy chứng nhận của bác sĩ để xác minh tính hợp pháp của các loại thuốc này. Nếu bạn để chúng trong hành lý ký gửi, bạn có thể gặp khó khăn khi cần dùng thuốc hoặc khi bị kiểm tra an ninh.

2.4 Đồ trang sức có giá trị cao

Đồng hồ, trang sức quý, vàng bạc,…là một trong số những món đồ mà hành khách không nên bỏ trong hành lý ký gửi để tránh trường hợp bị mất cắp hay hỏng hóc. Hãy luôn mang chúng ở bên mình hoặc trong túi nhỏ có khóa nếu chúng đắt tiền hoặc có ý nghĩa quan trọng với bạn.

2.5 Các mặt hàng dễ cháy

Dừa khô là một trong những mặt hàng dễ cháy và bị cấm ở sân bay, bên cạnh đó các vật dụng dễ cháy nổ như nhiên liệu, xăng, chất lỏng và diêm đều không được phép mang theo trong hành lý ký gửi. Một số mặt hàng như vậy có thể được phép mang theo trong hành lý xách tay của du khách. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ hướng dẫn của hãng hàng không để biết thêm thông tin cụ thể. 

2.6 Thực phẩm dễ hỏng

Thực phẩm dễ hỏng như thịt tươi, hải sản, sữa, kem, và các loại đồ ăn khác nên được đặt trong hành lý xách tay để tránh việc hỏng hóc hoặc gây mất mùi cho hành lý ký gửi. Bạn cũng nên đóng gói kỹ càng các loại thực phẩm này và tuân thủ các quy định về nhập khẩu thực phẩm của điểm đến. Nếu bạn để chúng trong hành lý ký gửi, bạn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình hoặc của người khác.

Đó là những món đồ bạn nên tránh ký gửi khi đi máy bay để bảo vệ chúng khỏi những rủi ro không mong muốn. Bạn nên luôn kiểm tra các quy định và chính sách về hành lý của hãng hàng không mà bạn sử dụng trước khi chuẩn bị hành lý. Bạn cũng nên sắp xếp và gói gọn các món đồ trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi để tiết kiệm không gian và thời gian.
TAXI SÂN BAY NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI GIÁ RẺ VÀ ĐI CÁC TỈNH GIÁ RẺ,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất