Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Tất cả các sân bay nội địa và quốc tết tại việt nam

Tất cả các sân bay nội địa và quốc tết tại việt nam

Hiện tại Việt Nam đang có khoảng 12 sân bay quốc tế. Trong đó, trọng điểm nhất là 5 sân bay:

Sân bay Việt Nam: Sân bay quốc tế Nội Bài (HAN)

Sân bay Nội Bài là sân bay quan trọng và lớn nhất khu vực miền Bắc Việt Nam. Cảng hàng không Nội Bài nằm tại huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội 35km. Sân bay bao gồm 2 nhà ga nội địa (T1) và nhà ga quốc tế (T2). Nhà gà nội địa chuyên phục vụ cho các chuyến bay di chuyển trong nước, còn ga quốc tế dành riêng cho các khách hàng xuất ngoại hoặc nhập cảnh vào Việt Nam. 

Từ sân bay Nội Bài, bạn có thể đến hầu hết các tỉnh thành trong cả nước (trừ Vân Đồn và Hải Phòng). Cả 5 hãng hàng không nội địa: Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đều đang khai thác vận chuyển hành khách từ sân bay này. 

Ngoài ra, cũng có khoảng 22 hãng hàng không quốc tế từ nhiều nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… cũng khai thác vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài. 

Công suất phục vụ của cảng hàng không Nội Bài là từ 16-25 triệu lượt khách/năm với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại như: quầy hàng miễn thuế, khu sạc điện thoại, hộp ngủ, cây nước miễn phí… Tới năm 2019, sân bay đã đón hơn 29 triệu lượt khách và sân bay đang có kế hoạch nâng cấp, mở rộng để cải thiện tình trạng quá tải và gia tăng công suất. 

san-bay-viet-nam

Sân bay Nội Bài

Sân bay Việt Nam: Sân bay QT Tân Sơn Nhất (SGN)

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất Việt Nam về mặt diện tích dự án, công suất hoạt động cũng như lưu lượng hành khách. Vị trí tọa lạc của sân bay là đường Trường Sa, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM. 

Với tổng diện tích 850ha, công suất nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất theo thiết kế là 28 triệu khách/năm. Tuy nhiên, theo thống kê năm 2019, sân bay đã đón hơn 41 triệu lượt khách, vượt quá công suất tối đa. Do vậy, chính phủ đã đưa ra kế hoạch xây dựng thêm nhà ga hành khách để cải thiện tình trạng quá tải. 

Hiện nay sân bay đang vận hành 2 nhà ga: quốc nội phục vụ chuyến bay trong nước và quốc tế phục vụ các chuyến bay nước ngoài. Tương tự như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất cũng có 5 hãng hàng không nội địa khai thác. Ngoài ra, sân bay cũng có hơn 40 hãng quốc tế đang khai thái chuyến bay hai chiều đến Việt Nam. 

Được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi cùng hạ tầng hoàn thiện, cơ sở vật chất hiện đại, sân bay Tân Sơn Nhất có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, mua sắm… của hành khách. 

>> Xem thêm: Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất – Tất tần tật quy hoạch + tiến độ

san-bay-viet-nam

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Sân bay Việt Nam: Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (DAD)

Sân bay quốc tế Đà Nẵng rộng 842 ha nằm trên đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu. Đây là sân bay có diện tích lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Hiện tại, đang có 5 hãng nội địa và ít nhất 38 hãng quốc tế đang khai thác tại sân bay này. Theo thống kê, từ Đà Nẵng có 16 đường bay trong nước và 25 đường bay thẳng quốc tế… Tổng tần suất chuyến bay chạm mức 200 chuyến/ngày.

Sân bay được thiết kế với 3 nhà ga phục vụ hành khách bao gồm: ga quốc nội (T1), nhà ga quốc tế (T2) và nhà ga VIP. Trong đó, nhà ga quốc nội đạt công suất 15 triệu khách/năm, nhà ga quốc tế đạt 6 triệu khách/ năm và nhà ga VIP chỉ phục vụ cho các nguyên thủ quốc gia. 

Tương tự như sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng được trang bị tối tân với nhiều dịch vụ. Nhờ đó, hành khách sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đợi tới chuyến bay của mình.

san-bay-viet-nam

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân bay Việt Nam: Sân bay Quốc tế Vân Đồn (VDO)

Sân bay quốc tế Vân Đồn hoạt động từ năm 2018 được biết đến là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Cách thành phố Hạ Long 60km và sát bên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái – Hạ Long, sân bay Quốc tế Vân Đồn sở hữu vị trí thuận lợi, tiềm năng phát triển dài hạn không chỉ ở trong nước mà còn cả quốc tế. 

Sân bay Vân Đồn hiện nay đang tiếp nhận các chuyến bay nội địa từ Đà Nẵng và TP.HCM cùng với các chuyến quốc tế từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, sân bay Vân Đồn có công suất tiếp đón tới hơn 2 triệu khách/năm và sẽ tiếp tục nâng cấp trong tương lai. 

san-bay-viet-nam

Sân bay quốc tế Vân Đồn

Sân bay Việt Nam: Sân bay Quốc tế Phú Quốc (PQC)

Sân bay Phú Quốc là sân bay quốc tế thứ 3 tại miền Nam được xây dựng hiện đại và cao cấp. Tọa lạc tại xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiêng Giang, sân bay Phú Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối du lịch, đưa đảo Phú Quốc trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch trọng điểm tại Việt Nam. 

Nhà ga sân bay được xây dựng 2 tầng, trong đó tầng trệt là ga đến và tầng 1 là ga đi cả nội địa và quốc tế. Các khu vực chức năng tạo sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách. 

Đến thời điểm hiện tại, cảng hàng không Phú Quốc là nơi hoạt động của 5 hãng bay nội địa và 20 hãng bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Hongkong. 

san-bay-viet-nam

Sân bay quốc tế Phú Quốc

Sân bay Việt Nam: Sân bay quốc tế Long Thành

Ngoài 5 sân bay nổi bật kể trên thì sắp tới Việt Nam cũng có thêm sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Dự án được nhiều người dân và báo chí săn đón vì sự hoành tráng và những lợi ích về mặt kinh tế mà nó đem lại. Sân bay này vẫn đang trong quá trình xây dựng để gấp rút đi vào hoạt động. 


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất