Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi chùa ba vàng quảng ninh

Taxi nội bài đi chùa ba vàng quảng ninh giá rẻ

Taxi nội bài đi quảng ninh giá chỉ 1200k bao trọn vé cầu đường về tận nhà,liên hệ:0976096161/02462938608.

Chùa Ba Vàng (với tên gọi khác là Bảo Quang Tự) tọa lạc ngay trên lưng chừng ngọn núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh. Chùa được xây dựng trên một khu đất rộng, bằng phẳng có quy mô lên đến 1000 m2 và nằm ở độ cao 340m hùng vĩ. Đến chùa Ba Vàng là đến với vùng đất Phật đầy linh thiêng, huyền bí với địa thế phía trước là sông dài, đằng sau là núi cao, hai bên là Thanh Long, Bạch Hổ - một mỹ cảnh làm đắm say lòng người.

tour hạ long từ hà nội

Có thể khi đã quá mệt mỏi với sự xô bồ chốn thị thành, người ta cần tìm một nơi có thể hòa mình với thiên nhiên và đất trời nơi cõi Phật trần gian. Có lẽ bởi vậy mà các bậc thánh hiền, nhà tri thức và cả đến những vị hoàng đế tài ba sau này rồi cũng tìm về chốn an yên mà ở ẩn đến cuối đời.

Khi bước chân đến cổng chùa, khách du lịch chùa Ba Vàng Quảng Ninh đã phần nào cảm nhận được không gian yên bình bao trùm lên cảnh vật nơi đây. Bước từng bước chậm rãi trên những bậc đá rêu phong, từng phiền muộn, lo âu của du khách như được thả trôi cùng tiếng suối róc rách nghe rất vui tai. Có thể, những bậc thang nối dài là một thử thách nhỏ để thử lòng kiên nhẫn và tâm nguyện tìm về tới chốn linh thiêng cõi Phật của con người. Không gian ngày càng mở rộng hơn khi du khách bước đến lưng núi.

du lịch hạ long

Từ cổng Tam Quan ngước lên Đại Hùng Bảo Điện, bạn sẽ nhìn thấy những mái vòm thanh thoát và cong vút cao lên tới tận trời xanh. Trước điện, người ta xây dựng một hồ nước và ở giữa là ngôi chùa tọa lạc trên đài hoa sen mang dáng dấp chùa Một Cột. Lên đến nơi, du khách có thể đắm chìm vào không gian lộng gió vô cùng thanh tịnh. Xa xa là cánh rừng thông bạt ngàn, trải dài đến lưng đồi; dòng sông Bạch Đằng muôn trùng sóng nhấp nhô; và những mái nhà đỏ tươi, lác đác ẩn hiện trong sắc màu cây cối.

Được xây dựng cách đây đến hơn 300 từ thời vua Lê Dụ Tông, chùa Ba Vàng đã trải qua nhiều thăng trầm, hỉ nộ ái ố để được tu sửa, khoác lên mình tà áo mới đẹp đẽ như ngày hôm nay. Chùa Ba Vàng ngày nay mang dáng dấp của một ngôi chùa miền Bắc, Việt Nam nhưng khang trang và đầy tráng lệ không thua kém gì cung điện hoàng gia ở Thái Lan. Cấu trúc chùa Ba Vàng bao gồm 3 gian bái đường rộng lớn; 1 gian hậu cung thâm nghiêm thờ Đức Phật, thờ Mẫu và thờ Đức Ông; cùng chính điện ‘Đại hùng bảo điện&; với kiến trúc hai tầng hoành tráng nhất Việt Nam.

Hệ thống tượng pháp trong chùa cũng khiến khách du lịch Quảng Ninh choáng ngợp bởi thiết kế lạ mắt vô cùng độc đáo. Đặc biệt nhất phải kể đến bức tượng Phật A Di Đà làm bằng gỗ to đẹp nhất miền Bắc Việt Nam, cùng hàng loạt các pho tượng bề thế cao trên 2m khác như tượng Tam Thế, tượng Quan Âm,... Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 10,8m tọa lạc trên tòa sen cao 2,8m, tất thảy có sức nặng lên đến 80 tấn. Đặc biệt, bức tượng này được làm bằng đá granite nguyên khối và được chạm khắc bởi bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân Việt Nam.

tour du lịch hạ long

Kế bên đó là những công trình kiến trúc nhu khu giảng đạo, thư viện, lầu chuông,... với những nét hoa văn chạm khắc vô cùng tỉ mỉ. Tất cả đều được thiết kế một cách hài hòa, phù hợp với quan niệm Phật giáo.

Nhưng chưa hết, du khách đến thăm chùa Ba Vàng còn được dịp chiêm ngưỡng một giếng nước khổng lồ, quanh năm không bao giờ cạn. Giếng nước cổ này gắn liền với sự tích mà người ta kể lại rằng: Ai mà được uống một ngụm nước ở giếng này, mọi bệnh tật sẽ tiêu tan, sức khỏe bền lâu, viên mãn đến cuối đời. Cũng nhờ truyền thuyết này, hàng năm chùa Ba Vàng đón hàng ngàn lượt khách kéo về với mong muốn được uống một ngụm nước thiêng, để nguyện ước sống thọ trở thành hiện thực.

Một cảnh đẹp không thể bỏ qua khi du khách đến thăm chùa Ba Vàng là hòn nam bộ nhân tạo được xây dựng hết sức công phu và tự nhiên. Ngoài ta, du khách cũng có thể tham quan một số điểm khác thú vị không kém khác là lầu Chuông, lầu Trống,... và thả hồn mình vào không gian thanh tịnh và trầm mặc nơi cửa Phật linh thiêng.

tour hạ long

Chùa Ba Vàng về đêm quả là một cảnh tượng tuyệt diệu khiến lòng người thổn thức khôn nguôi. Khi màn đêm buông xuống và sự tĩnh mịch bao trùm lấy không gian, chùa Ba Vàng như bừng tỉnh ánh rạng đông, trở nên rực rỡ dưới sắc đèn lung linh huyền ảo. Vẻ đẹp ấy vô cùng bề thế, linh thiêng nhưng lại có phần thơ mộng, hữu tình. Từng hành lang La Hán, lầu Chuông, Đại Hùng Bảo Điện,... đều được thắp sáng để du khách có thể viễn cảnh chùa vào ban đêm.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất