Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi lăng chủ tịch hồ chí minh

Taxi nội bài đi lăng chủ tịch hồ chí minh gía rẻ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Bác), là nơi đặt thi hài của Bác Hồ. Nơi đây chính thức được khởi công ngày 2-9-1973 tại lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình lịch sử – nơi Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945.

Đây cũng là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, diễn ra những hoạt động, lễ nghi trọng đại. Với những hướng dẫn tham quan Lăng Bác dưới đây, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ về cách di chuyển, giờ mở cửa và địa điểm…

Giờ mở cửa đón tiếp tham quan Lăng Bác

Lăng Bác mở cửa những ngày nào? Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức vào các buổi sáng: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật. Thứ Hai và Thứ Sáu không tổ chức lễ viếng.

+ Mùa hè (từ ngày 01 tháng 4 đến ngày 31 tháng 10):

Thời gian từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ. Buổi sáng: từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; Buổi chiều: từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

+ Mùa đông (từ ngày 01 tháng 11 đến ngày 31 tháng 3 năm sau):

Thời gian từ 8 giờ đến 11 giờ. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút. Buổi sáng: từ 8 giờ đến 11 giờ. Buổi chiều: từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

Ngày 19-5, 2-9 và Mùng 1 Tết Nguyên Đán nếu trùng vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu, vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những điểm tham quan quanh lăng Bác

Quảng trường Ba Đình Phủ Chủ tịch Ao cá và nhà sàn Bác Hồ Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột. Khu vực lân cận lăng Bác: Hoàng thành Thăng Long (cách khoảng 500m) Hồ Tây – Chùa Quán Thánh (cách khoảng 500m) Cột cờ Hà Nội (cách khoảng 500m) Văn Miếu – Quốc Tử Giám (cách khoảng 700m).

Hành trình tham quan Lăng Bác: Lăng Bác –> Nhà sàn, ao cá Bác Hồ –> Bảo tàng Hồ Chí Minh –> Chùa Một Cột.

Vào thăm Lăng Bác như thế nào? Từ cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh, số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, các bạn đi theo hướng dẫn của ban quản lý Lăng Bác hoặc theo dòng người vào viếng Lăng Bác. (Lưu ý, thường bảo vệ sẽ cho người vào lăng theo đoàn nhỏ và với một số lượng người nhất định, nếu bạn đi theo đoàn đông người có thể đăng ký riêng với ban quản lý lăng).

Khi vào bên trong lăng, các bạn đi theo hướng của biển chỉ dẫn. Chỉ có một hướng duy nhất ra ngoài, bạn sẽ ra cửa khác, từ cửa này bạn có thể đi tới phủ Chủ Tịch và ao cá Bác Hồ. Từ khu nhà sàn, các bạn đi theo sự hướng dẫn của ban quản lý lăng để tiếp tục tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh – nơi tập trung trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trên đường tham quan các bạn có thể dừng để tham quan chùa Một Cột, ngôi chùa có kiến trúc độc đáo được xác lập kỷ lục: “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất”.

Lễ thượng cờ – lễ hạ cờ:

+ Lễ thượng cờ ở quảng trường Ba Đình là một nghi lễ cấp quốc gia, được thực hiện vào 6 giờ sáng mỗi ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội.

Đoàn thượng cờ khởi hành từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dẫn đầu đoàn thượng cờ là quân kỳ Quyết thắng. Sau đó, là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn đi một vòng ra phía trước theo tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ.

Ba chiến sĩ đội hồng kỳ sẽ tiến lên phía cột cờ chuẩn bị các nghi thực thượng cờ, lúc này cửa lăng Chủ tịch bắt đầu mờ. Khi có hiệu lệnh lá cờ được tung ra và bay lên theo tiếng Quốc ca, cờ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ. Sau lễ thượng cờ, đội tiêu binh đi một vòng trước cửa lăng Bác và kết thúc nghi lễ.

+ Lễ hạ cờ diễn ra vào 21 giờ hàng ngày, với nghi thức tương tự lễ thượng cờ. Nghi lễ chào cờ được các chiến sĩ thực hiện một cách trang trọng nhất, thiêng liêng nhất để giữ hình ảnh lá cờ Tổ quốc.
Tổng đài taxi nội bài:270k,bao trọn vé cầu đường ,xe đời mới,sạch sẽ,liên hệ:0976096161/02462938608.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất