Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Các điểm du lịch nổi tiếng ở hà nam

Các điểm du lịch nổi tiếng ở hà nam

Du lịch Phủ Lý

Phủ Lý là thành phố thuộc tỉnh Hà Nam, nằm ở vị trí cửa ngõ phía nam của thủ đô Hà Nội. Khí hậu nơi đây nằm trong khu vực khí hậu cận nhiệt đới ẩm, thường mưa nhiều, nhiệt độ tương đối mát mẻ và thể hiện đặc điểm bốn mùa khá rõ rệt.

Thành phố Phủ Lý có 21 đơn vị hành chính, bao gồm 11 phường và 10 xã. Đây là nơi gắn liền với nhiều di tích lịch sử, đền thờ tưởng nhớ các vị anh hùng của tỉnh Hà Nam. Ngoài ra, nơi đây nằm ở vị trí gần thủ đô nên rất phát triển ngành kinh tế dịch vụ du lịch như: Khách sạn, nhà nghỉ, công viên...

Phủ Lý là một trong những địa điểm du lịch Hà Nam đáng để ghé thăm qua một lần khi có dịp ghé chơi Hà Nam đấy.

Một số địa điểm du lịch Phủ Lý nên ghé:

  • Chùa Bầu: Chùa Bầu (Thiên Bảo Tự) là ngôi chùa lớn nhất thành phố Phủ Lý với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hài hòa với một một hồ nước lớn, trong xanh nằm ở phía trước chùa. Hiện nay, chùa Bầu đã được trùng tu lại với kiến trúc cổ kính pha lẫn nét hiện đại với không gian thoáng đãng, thích hợp để tu dưỡng về mặt tâm hồn.
  • Nhà hát chèo Hà Nam: Nhà hát chèo Hà Nam có tiền thân là Đoàn chèo Hà Nam được thành lập vào năm 1958. Nơi đây bao gồm đầy đủ các lĩnh vực nghệ thuật từ chèo đến cải lương, ca múa, kịch nói,...Có thể nói đây chính là cái nôi nuôi dưỡng nghệ thuật chèo của tỉnh Hà Nam nói riêng và Việt Nam ta nói chung.

Du lịch Phủ Lý

Du lịch Duy Tiên

Thị xã Duy Tiên nằm ở phía bắc tỉnh Hà Nam, cách thành phố Phủ Lý 12 km về phía bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 48 km. Phía đông giáp huyện Lý Nhân và thành phố Hưng Yên, phía tây giáp 2 huyện Kim Bảng và Ứng Hòa, phía nam giáp huyện Bình Lục và thành phố Phủ Lý, phía bắc giáp huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Đến với Duy Tiên, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức những món ngon đặc sản, khám phá những địa điểm vui chơi hay trải nghiệm nhiều nét văn hóa đặc trưng... Vậy nên, nếu có dịp ghé thăm các địa điểm du lịch Hà Nam, bạn không nên bỏ lỡ vùng đất này.

Một số địa điểm du lịch Duy Tiên nên ghé:

  • Đền Lảnh Giang: Đền Lảnh Giang nằm trong làng Yên Hạc, thuộc huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Nơi đây được xây dựng để thờ Tam vị danh thần của vua Hùng thứ 18. Khuôn viên của đền rộng 3.000m2, không có địa hình đồi núi nhưng lại đầy màu xanh của cây trái, rừng nhãn, bến nước, đầm sen. Với không khí phồn thịnh và êm đềm, đây là một trong những miền đất linh thiêng và nổi tiếng. Đền Lảnh Giang thường được đông đảo người dân đến lễ đầu năm và cầu mong cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn.
  • Làng nghề Trống Đọi Tam: Làng trống Đọi Tam nằm dưới chân ngọn núi Đọi, một trong những ngọn núi nổi tiếng về vị thế và cảnh đẹp tại Hà Nam. Nghề làm trống tại Đọi Tam đã tồn tại từ rất lâu, hơn 1.000 năm qua. Làng trống Đọi Tam gây ấn tượng mạnh với nhiều người nhờ sự nổi tiếng của chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam được sản xuất tại đây. Đây là một trong những làng nghề truyền thống cổ xưa, nơi có những nghệ nhân làm trống tài ba, đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.

Du lịch Duy Tiên

Du lịch Kim Bảng

Huyện Kim Bảng nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hà Nam thuộc khu vực Đồng bằng Sông Hồng, cách thành phố Phủ Lý khoảng 12 km về phía Đông, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km. Phía Tây của huyện Kim Bảng giáp với huyện Lạc Thủy, tình Hòa Bình và huyện Mỹ Đức (Hà Nội), phía Nam giáp huyện Thanh Liêm. Còn phía Bắc giáp huyện Ứng Hòa, thủ đô Hà Nội.

Khi đến du lịch Hà Nam, hãy ghé qua huyện Kim Bảng bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh núi non tuyệt đẹp, cùng đi ngao du sơn thủy. Ngoài ra, còn được viếng thăm những ngôi chùa đẹp, cổ kính và tham gia các lễ hội văn hóa giàu ý nghĩa. Có thể nói Kim Bảng là một trong những huyện rất có tiềm năng phát triển các loại hình tham quan, khu sinh thái, du lịch tâm linh, thám hiểm hang động và lễ hội.

Một số địa điểm du lịch Kim Bảng nên ghé:

  • Chùa Tam Chúc: Khu du lịch chùa Tam Chúc được xem là một địa điểm nổi tiếng và nhất định phải ghé một lần khi đến Hà Nam. Chùa Tam Chúc hay quần thể du lịch chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với diện tích trải dài hơn 500ha. Đặc biệt, năm 2019, chùa Tam Chúc đã vinh dự được lựa chọn làm nơi tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak của Liên Hợp Quốc.
  • Chùa Bà Đanh: Chùa Bà Đanh được xem như là một ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam, với diện tích khoảng 10ha và nằm ở sát núi Ngọc và hướng mặt ra sông Đáy. Chùa Bà Đanh đã có lịch sử hàng trăm năm tuổi, khuôn viên chùa có gần 40 gian nhà lớn nhỏ mang đầy nét đẹp nghệ thuật dân gian. Đến đây du khách có thể cảm nhận rõ sự yên bình, vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật với núi sông cây cỏ.

Du lịch Kim Bảng

Du lịch Thanh Liêm

Khi đi du lịch Hà Nam, bạn sẽ biết rằng Thanh Liêm là một huyện thuộc trong vùng Đồng bằng Sông Hồng. Phía đông giáp huyện Bình Lục. Phía tây giáp huyện Kim Bảng và huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Phía nam giáp huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Phía bắc giáp thành phố Phủ Lý.

Tại đấy, có nguồn trữ lượng đá vôi rất lớn. Ngoài ra còn có mỏ sét dùng làm chất liệu phụ gia cho sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận cùng với mỏ đá trắng cung cấp cho ngành công nghiệp hóa chất. Huyện Thanh Liêm còn có các làng nghề truyền thống tại các địa phương trong huyện nên rất thu hút khách du lịch.

Một số địa điểm du lịch Thanh Liêm nên ghé:

  • Động Phúc Long: Động Phúc Long có dáng một con rồng thắt túi, trong hang có nhiều dơi tụ lại nơi đây nên còn được gọi là hang dơi. Xung quanh động Phúc Long còn có các địa điểm du lịch tâm linh khác như đình và chùa thôn Châu. Do đó, nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bởi sự hùng vĩ và độc đáo của hang động này.
  • Làng thêu ren Thanh Hà: Làng thêu ren Thanh Hà là một làng nghề truyền thống được lưu truyền hơn một thế kỷ nay. Tiền thân do cụ Nguyễn Đình thản xuất phát điểm phát triển nghề và truyền dạy cho con cháu nên đã duy trì cho đến bây giờ. Hiện nay, các sản phẩm thêu ren trong địa phương đã được tiêu dùng trong nước và phát triển để xuất khẩu.

Du lịch Thanh Liêm

Du lịch Bình Lục

Bình Lục là một huyện nằm ở phía đông nam của tỉnh Hà Nam, nằm tiếp giáp với thủ đô Hà Nội khoảng 67km. Do thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng nên Bình Lục cũng nằm bên cạnh nhiều con sông nổi tiếng như sông Châu Giang, sông Đáy, sông Sắt,...tạo thành những phong cảnh thơ mộng, ngập tràn nước non.

Ngoài ra, tại đây còn sở hữu nhiều làng nghề khác nhau như nấu rượu, đan võng, đan tre,...vô cùng độc đáo và thú vị. Chính nhờ những điểm đặc biệt trên mà Bình Lục đã trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng mà du khách nên ghé khi du lịch Hà Nam.

Một số địa điểm du lịch Bình Lục nên ghé:

  • Làng nghề sừng mỹ nghệ Đô Hai: Đến với Bình Lục, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cũng như sự độc đáo của làng nghề làm sừng nổi tiếng và duy nhất tại Việt Nam với tuổi đời hơn 100 năm. Từ những nguyên liệu thô sơ như sừng trâu, sừng bò,...chỉ cần qua tay các nghệ nhân lành nghề, chúng sẽ trở thành những món thủ công mỹ nghệ ấn tượng, đẹp đẽ như lược, kẹp tóc,...
  • Chùa Phúc Lâm: Chùa Phúc Lâm, một ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng của huyện Bình Lục. Không gian yên tĩnh và thanh bình là một trong những điểm thu hút của chùa. Nhiều công trình tâm linh văn hóa mang đậm tính độc đáo như chánh điện tam bảo, nhà mẫu thú vị được trang trí đẹp đẽ.

Du lịch Bình Lục

Du lịch Lý Nhân

Nhắc đến du lịch Hà Nam thì bạn nhất định phải ghé thăm huyện Lý Nhân nhé. Huyện Lý Nhân nằm ở phía đông tỉnh Hà Nam và cũng là nơi giàu truyền thống lịch sử, văn hóa của Việt Nam với văn hóa Đông Sơn đặc biệt là trống đồng Ngọc Lũ.

Khí hậu tại huyện Lý Nhân chủ yếu là nhiệt đới gió mùa với mùa hạ và mùa đông tiếp nối nhau tạo nên thời tiết nóng ẩm. Tuy nhiên, không khí tại đây chỉ dao động từ 20 đến 24 độ C nên khá mát mẻ thích hợp cho những chuyến đi du lịch dài ngày.

Một số địa điểm du lịch Lý Nhân nên ghé:

  • Đền Trần Thương: Đền Trần Thương hay còn được biết đến là ngôi đền thờ Đức Thánh Trần (Trần Hưng Đạo). Ngôi đền được xây dựng vào thời Hậu Lê, bên trong có một giếng ngọc là nơi an táng xương cốt của Đức Thánh Trần. Hằng năm, du khách trong nước và nước ngoài đều đến viếng thăm đền để chiêm ngưỡng những giá trị văn hóa - lịch sử và lối kiến trúc độc đáo chỉ có tại đền Trần Thương.
  • Ngôi Nhà Bá Kiến: Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng quen thuộc với nhân vật Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao. Đây là nhân vật có thật và ngôi nhà của Bá Kiến cũng tọa lạc tại huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam. Mỗi năm, du khách thập phương đã đến đây thăm quan ngôi nhà cổ kính hơn 100 năm và tận mắt chiêm ngưỡng lối kiến trúc đặc trưng hoài cổ chỉ có tại ngôi nhà Bá Kiến.

Du lịch Lý Nhân

3 Khám phá văn hoá ẩm thực Hà Nam

Ở đâu cũng vậy, người dân địa phương đều có những đặc sản quê nhà để tiếp đón du khách và có những món quà quê thể hiện ân tình xứ Hà Nam gửi đến muôn phương.

Bạn hãy cùng Bách hóa XANH điểm qua những món ăn ở Hà Nam nhất định phải thử khi đến vùng đất chiêm trũng này nhé!

  • Mắm cáy Bình Lục: Xứ Bình Lục có nghề làm mắm cáy truyền thống và phát triển rất mạnh. Để chế biến được 1 hũ mắm rất công phu, bắt đầu từ khi lột yếm, bóc trắng, giã những con cáy (cua càng đỏ) nhỏ cho thật nhuyễn, trộn muối rồi bịt chặt ủ kín trong vại. Sau đó đem phơi nắng một ngày rồi đem chôn dưới đất, để lâu đến khi mắm cáy phải thật nhừ rồi mới đem dùng. Mắm ngon sẽ có màu sắc rất bắt mắt và hội đủ mùi vị, từ vị mặn của muối, vị béo, bùi của giềng, vị ấm nóng của gừng Món mắm cáy ăn với ngọn rau lang luộc, dưa muối, cà muối,.. cùng vài nhánh tỏi đập dập rất đậm đà và đưa cơm.
  • Bánh cuốn Phủ Lý: Phủ Lý là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Hà Nam nổi tiếng với món bánh cuốn. Bánh cuốn Phủ Lý ăn kèm với chả thịt nướng hình hoa cải được nướng thủ công trên bếp than hồng. Những miếng bánh cuốn chả thịt thơm ngậy ăn kèm với rau sống, hoa chuối thái rối và vài quả sung xanh chấm ngập trong nước chấm chua ngọt, rắc thêm chút hành khô phi thơm, hòa quyện với nhau tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bánh cuốn nổi tiếng vì phải lựa chọn gạo tám xoan thuộc loại ngon để cho chất lượng bánh tốt nhất. Gạo được xay thành bột và đem ngâm trong nước khoảng 2 – 3 tiếng, sau đó được tráng mỏng sẽ cho ra bánh trắng phau trông rất bắt mắt. Khi bánh vừa đủ độ chín, người làm bánh rắc lên một ít hành khô và vài giọt mỡ lợn để bánh được ngậy hơn.
  • Cá kho niêu Vũ Đại: Món cá kho làng Vũ Đại được chế biến công phu từ cá trắm đen, cá bốngcá chạch và cá diếc tươi xanh, thời gian chế biến lên đến 16 - 20 tiếng cùng hơn 10 loại gia vị khác nhau và chỉ nấu bằng củi là thân cây nhãn hoặc ổi. Thịt cá săn lại, thấm đẫm gia vị, xương mềm rục có thể nhai nát, mùi thơm nức, không hề bị tanh. Vì vậy, vị cá ở đây không giống bất kỳ cá kho các loại khác, rất đặc trưng và nổi tiếng.
  • Bún Tái Kênh: Hà Nam nổi tiếng với làng nghề làm bún thuần nông, do đó bạn không thể không thưởng thức món bún tái kênh với sợi bún trắng trong, dẻo dai và săn sợi hòa quyện cùng nước dùng đậm vị.

Khám phá văn hoá ẩm thực Hà Nam

TAXI NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI VÀ ĐI CÁC TỈNH GIÁ RẺ,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608 ĐỂ ĐẶT NHANH NHẤT VỚI GIÁ RẺ NHẤT.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất