Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Các hãng bay nội địa việt nam

Các hãng bay nội địa việt nam

Hiện có 4 hãng hàng không nội địa tại Việt Nam hoạt động thường xuyên bao gồm:

  • Vietnam Airlines
  • Vietjet Air
  • Pacific Airlines (trước đây là Jetstar Pacific)
  • Bamboo Airways.

Bên cạnh việc khai thác hơn 49 đường bay nội địa tới những sân bay lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…thì các hãng máy bay này cũng đang dần mở rộng thêm các chuyến bay quốc tế tới các quốc gia ở Châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Ngoài ra, còn có một số hãng hàng không dịch vụ đang khai thác các chuyến bay đặc biệt phải kể đến như VASCO hay Hải Âu.

Tùy thuộc vào nhu cầu dịch vụ hay giá mà bạn có thể lựa chọn được hãng bay phù hợp. Điều quan trọng là chuyến bay đó đem lại cảm giác yên tâm và thoải mái cho bạn.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA)

Ra đời từ năm 1956 và chính thức thành lập với tên gọi hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam vào năm 1993, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng không dân dụng nội địa và trong khu vực. Đây cũng là hãng bay đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không Vietnam Airlines (Nguồn ảnh: Internet)

Vietnam Airlines mang nhận diện hình bông hoa sen truyền thống đặc trưng, tự hào mang văn hóa Việt Nam giới thiệu tới bạn bè quốc tế cũng như thúc đẩy du lịch phát triển. Chính vì lẽ đó mà tháng 6/2010, Vietnam Airlines vinh dự trở thành hãng Hàng không đầu tiên tại Đông Nam Á gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam.

Hãng hiện đang khai thác các chuyến bay nội địa đến khắp mọi miền của Tổ quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc, Côn Đảo…tùy chọn.

Không chỉ có các đường bay nội địa, Vietnam Airlines còn có mạng lưới đường bay quốc tế trải rộng tới các thủ đô lớn như Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), New York (Mỹ), Sydney (Úc)…tùy chọn.

Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng là hãng sở hữu đội bay hùng hậu nhất tại Việt Nam với 5 dòng máy bay tân tiến, hiện đại bao gồm Airbus A321, Airbus A350-900 XWB thân rộng và mới đây nhất là “chú chim sắt” Boeing 787-10 Dreamliner với thiết kế tiện nghi, hệ thống giải trí, đèn led đổi màu đẳng cấp.

Một điểm cộng khiến nhiều du khách lựa chọn Vietnam Airlines trong mỗi hành trình chính là đội ngũ tiếp viên giàu kinh nghiệm, phục vụ tận tâm. Bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng dịch vụ ngay trên khoang máy bay với các hạng vé của Vietnam Airlines như: hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông.

Cũng chính bởi những tiện ích đi kèm mà vé máy bay Vietnam Airlines luôn có giá khá cao so với các hãng nội địa khác. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn chưa có cơ hội sở hữu trong tay tấm vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Hàng năm, Vietnam Airlines đều tung ra một số chương trình ưu đãi kích cầu như Chào hè, Mùa thu vàng hay chương trình khuyến mại thường xuyên Thứ 5 rực rỡ giảm tới 50% giá vé máy bay để bạn có thể săn được vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ cho riêng mình.

Hãng hàng không Vietjet Air (VJ)

Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được thành lập vào năm 2007 từ 3 cổ đông Sovico Holdings, Tập đoàn T&C và Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh (HD Bank).

Sau nhiều khó khăn trong những ngày đầu ra mắt, hãng đã chính thức khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội trên chiếc Airbus A320-200 vào dịp giáng sinh năm 2011.

Hãng hàng không Vietjet Air (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không Vietjet Air (Nguồn ảnh: Internet)

Trải qua hơn một thập kỷ hoạt động, Vietjet Air ngày càng chiếm lĩnh được thị trường nội địa bởi chiến lược giá tốt. Bên cạnh đó, hãng cũng chi mạnh tay hơn để đầu tư thêm đội tàu bay mới, chủ yếu là dòng máy bay Airbus A320, A321. Trong đó, có 62 chiếc đặt mua, 30 chiếc mua thêm và 8 chiếc thuê với thời gian nhận hàng đến năm 2022.

Không chỉ có một tàu bay mới, hiện đại, hãng hàng không Vietjet còn sở hữu đội ngũ phi công và tiếp viên năng động, thân thiện, đem lại sự thoải mái cho khách hàng trong mỗi chuyến bay.

Hãng hiện đang khai thác mạng lưới đường bay nội địa dày đặc như  Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Thanh Hóa, Phú Yên, Vinh, Cần Thơ…tùy chọn.

Mạng lưới đường bay quốc tế của Vietjet cũng được hãng đẩy mạnh khai thác nhiều chặng mới để phục vụ nhu cầu du lịch, học tập và lao động ở nước ngoài của hành khách. Trong những năm gần đây hãng mở rộng thêm các đường bay quốc tế đến các thành phố tại châu Á như Seoul, Đài Bắc, Tokyo, Osaka. Đặc biệt, cuối năm 2019 và đầu năm 2020, hãng mở thêm 5 đường bay thẳng nối Việt Nam với Ấn Độ, giúp khách hàng dễ dàng hành hương khám phá nền văn minh sông Hằng với chi phí tiết kiệm nhất.

Giống như các hãng hàng không khác, Vietjet cũng có nhiều hạng vé bao gồm: Hạng thương gia (Skyboss) có giá vé cao nhất, hạng phổ thông (Eco) với giá trung bình và hạng phổ thông tiết kiệm (Promo) là hạng vé khuyến mại có giá rẻ nhất.

Giá vé máy bay Vietjet Air có giá khá rẻ và hãng hay tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, một nhược khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng khi trải nghiệm bay với Vietjet bởi hãng thường chậm trễ hoặc hủy chuyến bất ngờ.

Nếu bạn có ý định đi công tác gấp thì sẽ nên cân nhắc trước khi đặt vé để tránh ảnh hưởng tới lịch trình của bạn. Mặc dù vậy, đây cũng là một gợi ý không tồi với những bạn đang mong muốn tìm kiếm một hãng bay giá rẻ và chất lượng.

Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (BL)

Pacific Airlines (Jetstar Pacific) là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Bắt đầu hoạt động vào năm 1991 với tên gọi Pacific Airlines. Hãng chính thức tham gia hoạt động cùng hệ thống Jetstar Group toàn cầu từ năm 2008 với cổ đông lớn nhất là Vietnam Airlines và đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines.

Hãng hàng không Pacific Airlines (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không Pacific Airlines (Nguồn ảnh: Internet)

Với mục tiêu “Giá rẻ mỗi ngày – Hài lòng khi bay”, Pacific Airlines (Jetstar Pacific) đã giúp nhiều hành khách được bay thường xuyên hơn. Hãng luôn nỗ lực khẳng định mình là hãng hàng không nội địa giá rẻ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Pacific Airlines (Jetstar Pacific) hiện đang khai thác đội tàu bay gồm 18 chiếc, 15 chiếc Airbus A320 và 3 chiếc A321 mới được sản xuất dưới 2 năm và sẽ mở rộng lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.

Hãng khai thác nhiều chuyến bay đến hơn 33 điểm đến nội địa và quốc tế. Vào những dịp cao điểm, Pacific Airlines (Jetstar Pacific) cũng nâng tần suất chuyến bay để phục vụ hành khách tốt hơn.

Bên cạnh các chặng bay nội địa, hãng cũng khai thác một số chặng bay quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Philippines…tùy chọn.

Ngày 31/7/2020, đơn vị hàng không này đã có một bước chuyển mình quan trọng từ việc đổi tên thương hiệu Jetstar Pacific về lại tên gọi ban đầu là Pacific Airlines, đồng bộ hóa mọi chức năng thương mại với Vietnam Airlines. Hãng cũng chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu, đồng phục tiếp viên mới và ngừng mọi hoạt động với hệ thống của Jetstar Group.

Sự đổi mới này nhằm cải thiện hoạt động sản xuất và tăng khả năng lợi nhuận của hãng máy bay giá rẻ này. Việc đồng bộ hóa hệ thống bán vé và mạng bay cũng giúp tăng cường năng lực khai thác của Vietnam Airlines và Pacific Airlines trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn hàng không giá rẻ, vững vàng phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19.

Hãng hàng không Bamboo Airways (QH)

Bamboo Airways là tân binh mới nhất trong ngành hàng không Việt Nam, là thành viên trực thuộc tập đoàn FLC. Sáng ngày 16/01/2019, hãng hàng không Tre Việt đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Sài Gòn đi Hà Nội, trở thành 1 trong 4 hãng hàng không lớn tại Việt Nam.

Hãng hàng không Bamboo Airways (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không Bamboo Airways (Nguồn ảnh: Internet)

Đây cũng là hãng hàng không Hybrid đầu tiên tại thị trường Việt Nam, phục vụ theo cả mô hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Theo số liệu công bố của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways còn dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ tính tới tháng 5/2020.

Hãng đang khai thác các đường bay nội địa tới những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…và các đường bay quốc tế như: Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng hòa Séc…Bamboo Airways cũng lên kế hoạch mở thêm nhiều đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Để tạo dấu ấn riêng ngay từ những ngày đầu ra mắt, hãng hàng không Tre Việt cũng chú trọng đầu tư khai thác đội tàu bay mới hiện đại phải kể tới Airbus A320Neo, Airbus A321Neo, Boeing 787 được trang bị dịch vụ tiện nghi, hiệu suất hoạt động cao chuẩn quốc tế nhằm phục vụ hành khách tốt nhất.

Đặc biệt, trong năm 2019, hãng đã nhanh chóng sở hữu Boeing 787-9 Dreamliner đời mới. Đây là mẫu máy bay thân rộng, nội thất sang trọng, hiệu suất hoạt động vượt trội, giúp Bamboo Airways trở thành hãng hàng không nội địa đầu tiên tại Việt Nam đem đến trải nghiệm khoang Hạng nhất cao cấp.

Ngoài ra, hãng cũng dự kiến sẽ mở rộng thêm đội bay với nhiều tàu bay mới chạm mốc 60 chiếc A320 và A321 đến năm 2022.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các hãng bay nội địa kể trên nhưng Bamboo Airways đang dần chiếm được cảm tình của đông đảo du khách bởi chiến lược giá thông minh và chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Hãng hàng không dịch vụ VASCO (0V)

Với những hành khách bay chặng ngắn hoặc các chặng bay khu vực miền Nam chắc hẳn không còn xa lạ với hãng bay nội địa VASCO. Được thành lập từ năm 1987, VASCO vốn là một đơn vị trực thuộc Vietnam Airlines. Hãng chuyên khai thác các loại tàu bay AN2, AN30, KingAir B200 để cung cấp dịch vụ hàng không đặc biệt từ Vũng Tàu ra các giàn khoan, khảo sát địa chất, cấp cứu y tế, tìm kiếm cứu nạn, chở hàng và thư từ.

Đến năm 2006, VASCO đã trở thành một đơn vị hàng không độc lập và Vietnam Airlines nắm giữ phần lớn cổ phần. Hãng được coi là nhà vận chuyển hàng không quan trọng mang tính chiến lược của Vietnam Airlines tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hãng hàng không dịch vụ VASCO (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không dịch vụ VASCO (Nguồn ảnh: Internet)

Không tập trung khai thác hệ thống tàu bay lớn, hiện đại như các hãng hàng không nội địa thông thường, VASCO chỉ khai thác các loại máy bay nhỏ như Airbus A320 và hãng máy bay huyền thoại ATR-72. Chính lợi thế này đã giúp VASCO khai thác nhiều chặng bay từ Hồ Chí Minh đến các địa phương ở miền Nam Việt Nam và hải đảo như Phú Quốc, Côn Đảo.

Có thể nói, VASCO chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn một trải nghiệm khác biệt tới những khu du lịch nổi tiếng ở miền Nam.

Hãng hàng không dịch vụ Hải Âu

Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu là thành viên của tập đoàn Thiên Minh – doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á về các dịch vụ du lịch và khách sạn. Thành lập vào năm 2011 và trải qua nhiều khó khăn, hãng hàng không Hải Âu là đơn vị tiên phong kinh doanh loại hình thủy phi cơ độc đáo, cao cấp tại thị trường Việt Nam và khu vực.

Hãng hàng không dịch vụ Hải Âu (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng hàng không dịch vụ Hải Âu (Nguồn ảnh: Internet)

Hải Âu chính thức khai trương tại Tuần Châu, Hạ Long và chuyên cung cấp dịch vụ bay hành trình, bay thuê chuyến và bay ngắm cảnh. Hiện hãng này đang sở hữu 3 chiếc máy bay Cessna Grand Caravan 208B-EX, dòng máy bay một động cơ lớn nhất thế giới và an toàn nhất khi hạ cánh trên mọi địa hình, đặc biệt là mặt nước.

Mỗi năm hãng hàng không Hải Âu thu hút hơn 15.000 lượt khách đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ với mong muốn tận hưởng chuyến bay theo cách mới lạ này. Con số này cũng đang được hãng kỳ vọng sẽ cao hơn nữa trong tương lai sắp tới.

Taxi nội bài về hà nội gái 250k,taxi hà nội đi nội bài giá 180k và taxi nội bài đi tỉnh giá chỉ 7k/km,liên hệ:0976096161/02462938608 đặt xe nhanh nhất qua tổng đài của chúng tôi.

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất