Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Sân bay nội bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm covid ccho khách đi máy bay.

Sân bay nội bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm covid ccho khách đi máy bay.
Từ ngày 10-7, cảng hàng không quốc tế Nội Bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga T1 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm.
Sân bay Nội Bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 cho khách đi máy bay - Ảnh 1.
 

Sân bay Nội Bài phối hợp Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn mở dịch vụ xét nghiệm COVID-19 cho khách đi máy bay - Ảnh: NIA

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm COVID-19 được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7h-17h mỗi ngày bắt đầu từ ngày 10-7. Xét nghiệm theo hình thức test nhanh COVID-19 cho kết quả sau 30 phút, giá dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế.

Từ ngày 9-7, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại chỉ còn được khai thác 1.700 ghế/chiều/ngày, phân bổ mở bán cho các hãng. Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi, đến TP.HCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

Để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm khi lên đến sân bay, ngày 9-7, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cung cấp dịch vụ test nhanh COVID-19 ngay tại nhà ga hành khách T1.

Từ 7h ngày 10-7, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng triển khai nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại nhà ga T1 - ga hành khách quốc nội sân bay Nội Bài.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết mặc dù triển khai gấp nhưng từ sáng 10-7 đã có nhiều khách đến lấy mẫu, kịp thời có kết quả để đáp ứng điều kiện đi máy bay.

Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng khách đi máy bay chặng Hà Nội -TP.HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến Nội Bài thời gian gần đây

Trước khi có quy định về hạn mức số ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không để bán vé chặng Hà Nội - TP.HCM, trung bình mỗi ngày có hơn 3.100 lượt khách đi đến sân bay Nội Bài chặng Hà Nội - TP.HCM.

Riêng ngày 9-7, khi áp dụng quy định hạn chế số ghế cho các hãng hàng không, lượng khách đi chặng bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại đã giảm rõ rệt, chỉ còn 960 lượt khách.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi máy bay chấp hành các hướng dẫn của các nhân viên trong dây chuyền phục vụ bay; đảm bảo khai báo y tế điện tử trước khi lên tàu bay; đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay, thực hiện giãn cách tại nhà ga; tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; đặc biệt hành khách bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ mới được thực hiện chuyến bay; thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 3 lần đối với khách từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, nhân viên hàng không làm việc tại các sân bay, đặc biệt là nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất và các thành viên tổ bay của hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi, đến TP.HCM, bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

Sau hai đợt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trong tháng 6 và tháng 7-2021, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đảm bảo cho 100% nhân viên tuyến đầu và phần lớn người lao động đã được tiêm mũi 1.
Taxi nội bài chuyên đón sân bay nội abif về hà nội giá 250k,hà nội đi nội bài giá 180k và đi các tỉnh giá chỉ 7k/km,liên hệ:0976096161/02462938608 để đặt xe nhanh chóng nhất.


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất