Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Các sân bay lớn nhất thế giới

Các sân bay lớn nhất thế giới-taxi nội bài

Sân bay Quốc tế King Fahd

Đây được coi là sân bay lớn nhất về diện tích trên Thế giới hiện tại. King Fahd là sân bay của Ả rập xê út. Tổng diện tích quy hoạch của sân bay hoạt động lên tới 780km2. Sân bay này được mở cửa từ những năm 1999 và là trung tâm hàng không chính của Quốc gia này.
 

Nhà ga của sân bay có 6 tầng chia thành cổng đi và cổng đến cùng một nhà ga đặc biệt dành cho hoàng gia và các chính khách. Nổi tiếng nhất ở sân bay King Fahd là hệ thống cửa hàng miễn thuế và các tiện nghi phục vụ hành khách khác như nhà hàng, quán cà phê, ngân hàng và thậm chí có cả khách sạn và nhà thờ Hồi Giáo.

Sân bay Quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Denver là sân bay lớn nhất nước Mỹ, nằm tại Denver, bang Colorado. Sân bay Denver phục vụ các chuyến bay đến 187 điểm đến ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á. Denver còn là sân bay duy nhất ở Mỹ áp dụng tiêu chuẩn chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và vinh dự được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ.
 

Diện tích 53 dặm vuông (137,26 km2). Năm 2005, DIA được độc giả của Business Traveler Magazine bầu chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Năm 2008, Sân bay quốc tế Denver được xếp là sân bay thương mại lớn thứ 9 trên thế giới về lượng hành khách với lượng khách là 51,245,334 khách. Nó cũng là sân bay xếp thứ 5 trên thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh (625,884 lượt).

Sân bay Quốc tế Dallas/Fort Worth

Sân bay này nằm giữa hai thành phố Dallas và Fort Worth của Hoa Kỳ. Về lưu lượng máy bay hoạt động, đây là sân bay tấp nập thứ 3 thế giới. Về lượng khách phục vụ, sân bay này tấp nập thứ 7 thế giới năm 2007 với tổng lượng khách là 59.784.876 khách. Về diện tích, đây là sân bay lớn nhất bang Texas, rộng thứ 2 Hoa Kỳ và rộng thứ tư thế giới với diện tích rộng hơn đảo Manhattan ở Thành phố New York.
 

Đây là cửa ngõ quốc tế lớn thứ 10 của Hoa Kỳ, xếp sau Sân bay Quốc tế Honolulu ở tiểu bang Hawaii. Sân bay này gần đây được mệnh danh là "Sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới".

Sân bay Quốc tế Phố Đông 

Nằm ở phía đông thành phố Thượng Hải, đây được coi là sân bay biểu tượng của nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc. Sân bay này có tốc độ phát triển về lưu lượng hành khách và hàng hóa nhanh nhất trên Thế giới.

Sân bay này được mở cửa từ năm 1999 và dùng để phục vụ các đường bay quốc tế. Đường băng thứ 2 được đưa vào sử dụng ngày 17/3/2005. Một nhà ga hành khách thứ 2 đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành năm 2007. Theo quy hoạch, sân bay này sẽ có 4 nhà ga và 4 đường băng song song và có công suất thiết kế 80 triệu khách/năm. 

Sân bay này là trung tâm chính của các hãng hàng không China Eastern Airlines và Shanghai Airlines và là trung tâm chính cho China Eastern Airlines và là một trung tâm quốc tế lớn cho Air China. Đây là trung tâm tư nhân Juneyao Airlines và Spring Airlines và một trung tâm châu Á - Thái Bình Dương cho UPS và DHL.

Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle

Charles de Gaulle là sân bay Quốc tế lớn nhất nước Pháp. Đây cũng là một trong những sân bay lâu đời và là trung tâm hàng không quan trọng bậc nhất thế giới. Hàng năm sân bay này phục vụ khoảng gần 70 triệu lượt khách và hoạt động khai thác hàng hóa tại đây được đánh giá là nhộp nhịp thứ 2 tại Châu Âu (chỉ sâu sân bay Heathrow ở Anh).
 

Sân bay nằm cách thủ đô Paris 25 km về phía đông bắc, đóng vai trò là trạm trung chuyển chính của Air France và là trạm trung chuyển châu Âu của Delta Air Lines. Năm 2013, sân bay tiếp nhận 62.052.917 hành khách thuộc 497.763 chuyến bay, trở thành sân bay bận rộn thứ tám trên thế giới và thứ hai tại châu Âu theo lượng hành khách phục vụ.

Sân bay Quốc tế Madrid Barajas

Madrid Barajas nằm ngay tại trung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Sân bay được mở cửa hoạt động từ những năm 1928. Đây là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Tây Ban Nha nói riêng và Châu Âu nói chung.
 

Năm 2010, sân bay này phục vụ 49,8 triệu lượt khách, là sân bay lớn nhất và bận rộn nhất quốc gia này còn năm 2009 sân bay Madrid là sân bay bận rộn thứ 11 thế giới và sân bay bận rộn thứ 4 châu Âu. Sân bay tọa lạc trong phạm vi ranh giới của thành phố Madrid, cự ly 9 km (5,6 dặm) so với trung tâm tài chính Madrid và 13 km (8,1 dặm) về phía đông bắc Puerta del Sol, trung tâm lịch sử Madrid. Sân bay lấy tên theo Barajas.

Sân bay Quốc tế Bangkok

Sân bay này nằm cách 25km về phía đông thủ đô Bangkok, Thái Lan. Tổng diện khai thác của sân bay này vào khoảng 32,8km2 với khả năng phục vụ tới 150 triệu khách/năm (Quả thực rất ấn tượng với con số này). Sân bay Quốc tế BangKok được coi là sân bay du lịch nổi tiếng và nhộp nhịp bậc nhất khu vực Châu Á.
 

Công suất hiện tại của sân bay này là 45 triệu khách/năm và có thể nâng cấp lên đến 150 triệu khách năm, diện tích 32,8 km². Tên gọi tắt là Suvarnabhumi Airport, hoặc (New) Bangkok International Airport. Sân bay tọa lạc tại Racha Thewa ở quận Bang Phli, tỉnh Samut Prakan, khoảng 25 km đông Bangkok. 

Sân bay Quốc tế Chicago O&;Hare

Chicago O&;Hare tọa lạc tại Chicago, Bang Illinois, Hoa Kỳ. Sân bay này từng là sân bay có lịch trình dày đặc nhất trên thế giới về số lượng chuyến bay cất và hạ cánh trong một ngày. Nó cũng được đánh giá là “sân bay tốt nhất nước Mỹ” trong suốt hơn 10 năm liền. Tổng diện tích sân bay hoạt động vào khoảng 27km2.
 

Sân bay Chicago O&;hare nằm về phía Tây Bắc thành phố Chicago, bang Illinois. Đây là trung tâm đầu mối lớn thứ 2 của 2 hãng hàng không lớn của Mỹ là American Airlines và United Airlines. Năm 2014, sân bay O&;Hare được xếp hạng là sân bay bận rộn nhất thế giới dựa trên lượng máy bay cất cánh và hạ cánh. O&;Hare cũng giành danh hiệu “Sân bay tốt nhất nước Mỹ” trong 10 năm liền. Tuy nhiên, gần đây sân bay Chicago O&;Hare cũng gặp nhiều chỉ trích về tỷ lệ hoãn/ hủy chuyến bay mà nguyên nhân chủ yếu là do lưu lượng di chuyển và lịch bay dày đặc ở đây.

Sân bay Quốc tế Cairo

Sân bay quốc tế Cairo là sân bay chính của Ai Cập, cách trung tâm thủ đô 15km về hướng Đông Bắc. Sân bay gồm 3 nhà ga chính cho mục đích thương mại và 1 nhà ga đặc biệt dành cho các chuyên cơ. Sân bay này có khả năng phục vụ khoảng 14 triệu hành khách mỗi năm.
 

Năm 2015, chính quyền Ai Cập dưới sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới đã tiến hành dự án nâng cấp lớn nhằm tăng khả năng đáp ứng khoảng 26 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay Quốc tế Bắc Kinh

Sân bay quốc tế Bắc Kinh nằm cách trung tâm thủ đô tầm 20km về hướng Đông Bắc. Sân bay này được mở cửa lần đầu tiên năm 1958. Vào cuối năm 1999, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sân bay này đã được mở rộng một lần nữa.
Sau rất nhiều lần nâng cấp và cải tạo, trong đó lần mở rộng lớn nhất là năm 2008 để phục vụ Thế Vận Hội với giá trị đầu tư khổng lồ lên đến 625 triệu đô la Mỹ, sân bay quốc tế Bắc Kinh đã trở thành sân bay bận rộn nhất châu Á và đứng thứ 2 thế giới tính trên lượng khách
Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập taxinoibaiairport.com hoặc liên hệ:09760961616/02462938608 để đặt xe nhanh nhất.
 

 

 

 

 

 

 

 

 


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất