Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Những nguy hiểm khi đi máy bay hành khách cần lưu ý

Những nguy hiểm khi đi máy bay hành khách cần lưu ý

Dùng nhà vệ sinh trong quá trình hạ và cất cánh
Cựu tiếp viên hàng không Amanda McDowell nói với Travel + Leisure rằng không nên sử dụng nhà vệ sinh lúc cất, hạ cánh và ngay sau khi lên máy bay.

Đây là những thời điểm nguy hiểm nhất, theo một nghiên cứu từ hãng Boeing. Vì vậy, bạn cần phải ngồi tại chỗ, thắt dây an toàn và làm theo hướng dẫn từ tổ bay để giảm thiểu sự cố. "Khi chúng tôi cũng phải ngồi xuống ghế và thắt dây an toàn thì bạn cũng nên làm vậy", McDowell nói.
Vội đứng lên lấy hành lý khi máy bay vừa hạ cánh
Kimberly Shaw, từng là tiếp viên hàng không, chứng kiến nhiều vị khách khi máy bay vừa hạ cánh, thậm chí vẫn còn di chuyển trên đường băng đã tháo dây an toàn, đứng dậy lấy đồ. "Đừng làm điều này bởi nó có thể gây nguy hiểm cho chính bạn. Bạn chỉ đứng lên an toàn khi máy bay đã dừng hẳn. Hãy kiên nhẫn đợi đến khi tổ bay đưa ra thông báo".
Không thắt dây an toàn khi được yêu cầu
Nếu biển báo thắt dây an toàn sáng, hãy làm theo. Shaw nói: "Biển báo thắt dây an toàn giúp bảo vệ tính mạng của khách nếu gặp tình trạng nhiễu loạn bất ngờ. Việc phớt lờ cảnh báo khiến bạn và những người khác gặp nguy hiểm, bạn có thể bị văng khỏi chỗ ngồi, bị thương nặng"
Dùng điện thoại khi đang bay
Đi máy bay có sử dụng điện thoại được không là tùy vào mỗi hãng hàng không. mỗi hãng của những quốc gia khác nhau trên thế giới đều có những quy định riêng về việc sử dụng các thiết bị di động có thu phát sóng. Việc cấm sử dụng điện thoại hay hạn chế sử dụng đều có mục đích nhưng mục đích lớn nhất là đảm bảo an toàn cho hành khách và tổ bay trong khi chuyến bay đang ở độ cao rất cao so với mặt đất.
Vào tháng 10/2013, Cục hàng không liên bang Mỹ FAA đã cho phép hành khách có thể sử dụng các thiết bị điện tử cỡ nhỏ trong chuyến bay khi ở độ cao nhất định. Hành khách có thể dùng điện thoại kết nối Bluetooth ở khoảng cách ngắn, wifi (nếu có trên máy bay) và dùng các thiết bị ngoại vi. Tuy nhiên trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh hành khách nên tắt tất cả điện thoại và giữ chặt điện thoại trên tay hoặc cho vào túi để không bị rơi vỡ. Khi đặt vé máy bay và sử dụng thiết bị điện tử, bạn cần lưu ý về vấn đề này.
TAXI NỘI BÀI CHUYÊN ĐÓN TẠI SẢNH SÂN BAY NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI GÁI 250K VÀ HÀ NỘI ĐI NỘI BÀI GIÁ 180K VÀ ĐI TỈNH GIÁ CHỈ 7K/KM,LIÊN HỆ:09760976161/02462938608.

 


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất