Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Cách để tránh phí phát sinh khi đi máy bay

Cách để tránh phí phát sinh khi đi máy bay

Phí hành lý quá cân, mua thêm

Thông thường hành khách đi máy bay sẽ được mang theo hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Nếu kích thước và trọng lượng của hành lý không đúng theo quy định của hãng hàng không thì bạn sẽ phải nộp phí quá cước hành lý. Dù bạn bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific hay các hãng hàng không quốc tế thì đây cũng đã trở thành quy định chung. Vậy làm thế nào để hạn chế được vấn đề hành lý quá cân?

Việc phải trả thêm tiền cho hành lý ký gửi và hành lý xách tay không còn là điều đáng ngạc nhiên nữa. 

Phí thay đổi

Tốt nhất, bạn nên thực hiện thay đổi đối với chuyến bay trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt chỗ. Nếu điều đó là không thể, ValuePenguin khuyên bạn nên yêu cầu hoàn tiền thông qua công ty phát hành thẻ tín dụng của mình. Thẻ tín dụng có bảo hiểm du lịch thường hoàn tiền cho các chuyến đi bị hủy do bệnh tật, tử vong, thời tiết và các yếu tố khác.
 

Phí ưu tiên đi trước

Khi xếp hàng làm thủ tục check-in, một số du khách không muốn chờ đợi và có thể trả một khoản tiền phí để được ưu tiên đi trước. Khoản phí này là bao nhiêu sẽ phụ thuộc từng hãng hàng không. Tuy nhiên chắc chắn khoản phí này không hề thấp. Vì thế, bạn hãy cố gắng đến sân bay sớm để không phải xếp hàng quá lâu, tránh phải trả thêm khoản phí này vì chúng thực sự không cần thiết.

Phí giải trí và ăn nhẹ

Trên máy bay, các hãng hàng không đều có một số dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí và ăn uống của hành khách. Tuy nhiên các dịch vụ này đều đắt hơn so với mặt đất. Vì thế, để khắc phục điều này, bạn có thể chuẩn bị thiết bị nghe nhạc với những bài hát, bản nhạc yêu thích, một số loại đồ ăn vặt được phép mang lên máy bay để nhâm nhi khi đói. Chắc chắn vừa thoải mái, tiện lợi lại tiết kiệm hơn nhiều.

Phí chọn trước chỗ ngồi, phí đổi chỗ ngồi

Do nhu cầu và sở thích, một số hành khách muốn chọn trước chỗ ngồi cho thoải mái hoặc khi lên máy bay lại muốn đổi chỗ ngồi. Và lúc này bạn sẽ phải trả thêm phí cho việc chọn chỗ, đổi chỗ. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những khoản phí không quá cần thiết, trừ khi bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc đi cùng người già, người ốm, em bé mà thôi.

Một số phụ phí khác

Bên cạnh các khoản phí trên, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines còn có phí đối với các dịch vụ đặc biệt như mang theo vật nuôi lên máy bay, dịch vụ trẻ em đi một mình,...
 

Hạn chế cân nặng hành lý

Trước chuyến bay, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các quy định về hành lý và sắp xếp hành lý của mình một cách khoa học. Tránh việc mang quá nhiều đồ không cần thiết để khi tới sân bay lại phải trả thêm phí hành lý quá cước nhé.

Mỗi hành khách ngoài vali hành lý xách tay sẽ được mang theo 01 túi xách tay nhỏ với các vật dụng cá nhân như mỹ phẩm, đồ điện tử, máy ảnh, sách báo… Bạn có thể tận dụng túi xách nhỏ này để đựng một vài món đồ, giúp vali xách tay không bị quá trọng lượng quy định.

Một cách phổ biến khác là mặc quần áo nhiều lớp trước khi đến sân bay, từ đó làm nhẹ vali của bạn để tránh phí hành lý quá cân và đảm bảo tất cả quần áo của bạn sẽ được mang theo đến điểm đến!
 

Lên kế hoạch trước khi mua vé

Trước khi quyết định đặt vé máy bay, bạn hãy lên kế hoạch cụ thể và chi tiết để chắc chắn rằng chuyến đi sẽ không bị thay đổi đột xuất vì lý do nào đó. Nếu không, có thể bạn sẽ phải hủy vé hoặc đổi ngày giờ, hành trình bay, sẽ rất mất thời gian cũng như tốn kém.

Lựa chọn thời điểm thay đổi vé phù hợp

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải đổi vé, bạn cũng không nên quá vội vàng. Hãy tham khảo kỹ phí đổi vé, các điều kiện đổi vé cũng như thời điểm đổi vé. Bởi nếu phải trả thêm phí chênh lệch giá vé thì bạn sẽ phải cân nhắc việc lựa chọn chuyến nào để giảm thiểu tối đa mức phí này.

Mang theo đồ ăn và các thiết bị giải trí cá nhân

Để thư giãn đầu óc và tránh mệt mỏi trên chuyến bay, bạn có thể chuẩn bị một chiếc gối đỡ cổ, tai nghe, thiết bị nghe nhạc, vài cuốn sách hoặc tạp chí để giải trí trên máy bay. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo một số món đồ ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe để bổ sung năng lượng khi cần. Như vậy bạn sẽ tránh được việc phải trả phí cho các dịch vụ giải trí, ăn uống khi đi máy bay.

Cuối cùng, để có một chuyến bay suôn sẻ và tiết kiệm, bạn đừng quên xin sự tư vấn của các nhân viên hãng, phòng vé và đại lý ngay từ khi mua vé máy bay để được giải đáp tốt nhất.
Taxi nội bài đón tại sảnh sân bay nội bài về hà nội và đi các tỉnh giá rẻ,liên hệ:0976096161/02462938608 để đặt xe nhanh nhất.

 


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất