Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Đến trễ chuyến bay phải làm gì

Đến trễ chuyến bay phải làm gì-Taxi nội bài

Trễ chuyến bay là sự cố mà không hành khách nào mong muốn. Một vài trường hợp trễ chuyến bay còn gây ra những tiêu cực đáng tiếc. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng. Các sân bay lớn như Nội Bài thường sẽ liên tục có các chuyến bay cùng một hành trình để bạn có thể tiếp tục chuyến đi của mình, dù muộn hơn dự kiến.

Làm gì khi bị trễ chuyến bay?

Đến trễ hơn giờ làm thủ tục lên máy bay, đừng quá hoảng hốt, hãy bình tĩnh bởi sẽ có nhiều cách để xử lý vấn đề.

Việc đầu tiên nên làm là vẫn đến sân bay cho dù bạn chắc chắn là đã quá giờ làm thủ tục. Đến gặp nhân viên hỗ trợ và nói ra vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được bay chuyến tiếp theo cách sau vài giờ. Với một số hãng, bạn sẽ được bay trong chuyến kế tiếp mà không phải trả thêm bất cứ loại phí nào hoặc nếu may mắn bạn cũng sẽ nhận được một số ưu đãi nào đó. Nên hãy cứ đến sân bay dù có trễ giờ nhé!

Bình tĩnh và lịch sự

Khi trễ chuyến bay và bạn muốn được nhân viên sân bay, nhân viên hãng hàng không giúp đỡ, hãy cứ giữ bình tĩnh và thái độ lịch sự, hành động văn minh, vì bạn trễ chuyến bay là sự cố ngoài ý muốn của tất cả mọi người.

Tỏ ra lịch sự nói ra vấn đề của mình với thái độ mong muốn được giúp đỡ có thể sẽ mang lại kết quả khả quan hơn so với bạn tưởng.

Mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết

Đừng cuống cuồng bắt xe đi ra sân bay mà không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân cần thiết nào. Ngoài chứng minh thư, hộ chiếu thì bạn cũng nên một số giấy tờ liên quan như hợp đồng với hãng bay, những điều khoản khách hàng hay bảo hiểm du lịch chúng sẽ rất có ích cho bạn khi bạn không biết nên làm gì khi bị trễ chuyến bay...

Chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống không mong muốn nhất

Gặp những lúc như thế bạn phải có một tinh thần thép, hoảng loạn không giúp bạn giải quyết được vấn đề. Bình tĩnh đi đến sân bay hỏi nhân viên tư vấn các bước tiếp theo để làm, trích ra một khoản để sẵn sàng trả bất cứ chi phí hoàn đổi vé nào, tất nhiên trước khi đổi vé bạn cũng nên nhờ tư vấn cụ thể biết đâu bạn sẽ nhận được ưu đãi khác về vé.

Nếu gặp trường hợp bạn không được phép đổi vé bạn cũng nên nhờ nhân viên tư vấn xem có thể cho bạn được rút lại chút ít gì không. Thiết nghĩ để khỏi đau đầu suy nghĩ nên làm gì khi bị trễ chuyến bay thì lúc đặt vé bạn nên chọn hạng vé có thể đổi được phòng trường hợp có việc gấp...

Gọi điện cho người thân, đối tác, đặt lại phòng khách sạn

Gọi điện cho người thân thông báo rằng bạn bị lỡ chuyến bay và không thể đến gặp họ như dự kiến. Nếu bạn vẫn cần tiếp tục hành trình, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì cũng nên gọi họ và đặt lại phòng vào giờ khác.

Cách xử lý khi bị trễ chuyến bay của hãng Vietnam Airlines

Việc đầu tiên cần làm khi bị trễ chuyến bay đó là bình tĩnh và tìm đến quầy dịch vụ của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay để được hỗ trợ.

Nếu bạn trễ chuyến trong vòng 30 phút và vé máy bay bạn đang sở hữu là vé cho phép thay đổi ngày bay giờ bay thì bạn có thể chuyển đổi ngày bay, giờ bay. Tùy thuộc vào từng loại vé mà bạn sẽ phải trả một mức phí nhất định khi đặt mua vé mới. Vietnam Airlines quy định mức phí khi đổi vé như sau:

  • Thương gia Linh hoạt: Miễn phí
  • Thương gia Tiêu chuẩn: Miễn phí
  • Phổ thông Linh hoạt: Miễn phí
  • Phổ thông Tiêu chuẩn: 600,000 VNĐ
  • Phổ thông Tiết kiệm: Không được phép

Đối với những chiếc vé máy bay Vietnam Airlines khuyến mãi thường không cho phép hoàn đổi vé, nếu đang sở hữu những chiếc vé này bạn nên chú ý để không bị rơi vào trường hợp trễ chuyến.

Làm gì khi bị trễ chuyến bay Vietjet?

Theo quy định của Vietjet, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cánh. Nếu không, hành khách sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay và toàn bộ tiền vé sẽ không được hoàn lại.

Nếu hành khách đến sân bay muộn vì một số lý do khách quan trong vòng 40 phút trước giờ bay (giờ đóng quầy làm thủ tục) thì có thể nộp tiền trễ chuyến là 440.000 VND và chuyển sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ).

Hành khách phải hoàn thành thủ tục trước 40 phút đối với chuyến bay nội địa và ít nhất 50 phút đối với chuyến bay quốc tế. Tốt nhất là bạn nên đến khoảng 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Hãng Vietjet không cho hoàn vé, còn phí đổi ngày bay, giờ bay đều là 352.000 VND/người/chặng + phí chênh lệch (nếu có) cho cả 2 hạng ghế Eco và Promo, riêng hạng ghế Skyboss thì được miễn phí đổi ngày, giờ bay.

Làm gì khi bị trễ chuyến bay Jetstar?

Tương tự như hãng Vietjet, hành khách của hãng Jetstar phải đến trước giờ khởi hành ít nhất 40 phút đối với các chuyến nội địa và 50 phút đối với các chuyến quốc tế. Phí chuyển ngày bay, giờ bay tùy thuộc vào loại vé mà hành khách đã mua:

  • Hạng ghế Starter/Plus: Phạt 450.000 VND đối với vé nội và phạt 1.100.000 VND đối với vé quốc tế.
  • Hạng ghế Max: Miễn phí

Nhìn chung, ngoại trừ những hạng ghế cao cấp, hầu hết hành khách đến trễ đều phải đóng phí chuyển ngày bay, giờ bay thậm chí là mất tiền nếu là vé khuyến mãi. Vì vậy cách xử lý tốt nhất cho việc trễ giờ là.. cố gắng không bao giờ trễ giờ. Ngoài ra, bạn có thể tránh đặt các chuyến bay cuối ngày vì nếu trễ thì bạn vẫn có thể chuyển sang chuyến bay kế tiếp. Đối với vé máy bay quốc tế, bạn nên mua bảo hiểm du lịch để được đảm bảo quyền lợi khi bị trễ chuyến.

Cách xử lý khi trễ chuyến bay Bamboo Airway 

Cách xử lý khi trễ chuyến bay Bamboo Airway cũng tương đối dễ dàng cho hành khách. Theo đó, hãng hàng không này quy định: Nếu khách đến trễ sau khoảng thời gian quầy làm thủ tục đã đóng hoặc sau 30 phút khi máy bay đã cất cánh, bạn sẽ được sắp xếp bay chuyến kế tiếp (nếu còn chỗ).

Bamboo Airway đưa ra mức phí hành khách phải đóng khi đến trễ và làm thủ tục muộn là 500.000 đồng/lần chưa bao gồm VAT. Chuyến bay mới bạn được bay chỉ được phép cách chuyến bay cũ 48 giờ. Vì thế bạn nên lưu ý để tránh tình trạng đến sân bay muộn, phải tốn thêm tiền và ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của mình. 

Đặt xe đi sân bay ở Nội Bài Taxi – Gần như không trễ chuyến!

Để hạn chế việc không đặt được xe kịp giờ ra sân bay, bạn nên đặt taxi đi sân bay, xe riêng và di chuyển chủ động sẽ giúp bạn đến đúng giờ, tâm trạng bạn thoải mái hơn, ngoài ra cũng tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn.
 Taxi nội bài là đơn vị cung cấp xe riêng phục vụ tuyến đường giữa nội thành với sân bay phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ. Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng.

Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Hà Nội từ sân bay Nội Bài là từ 160.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.
Taxi nội bài:0976096161/02462938608
zalo/viber:0976096161
Địa chỉ:xí nghiệp sân bay nội bài


Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất