Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi hàng chuối hoàn kiếm hà nội

Taxi nội bài đi hàng chuối hoàn kiếm hà nội

Phố Hàng Chuối dài 460m, rộng 8m. Từ phố Hàn Thuyên đến phố Nguyễn Công Trứ, cắt ngang qua phố Phạm Đình Hổ.
Phố Hàng Chuối dài 460m, rộng 8m.

Phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Từ phố Hàn Thuyên đến phố Nguyễn Công Trứ, cắt ngang qua phố Phạm Đình Hổ.
Phố này xưa là dải đất nằm trên bờ phía đông của hồ Hữu Vọng. Nửa phía bắc nguyên là đất thôn Nhân Chiêu và thôn Đức Bác. Còn nửa phía nam là đất thôn Yên Hội, đều thuộc tổng Hậu Nguyên, huyện Thọ Xương cũ. Tới giữa thế kỷ XIX, hai thôn Đức Bác, Nhân Chiêu cùng một số thôn khác hợp nhất lại thành thôn Hương Viên. Còn thôn Yên Hội thì hợp với thôn Cảm Ứng thành thôn Cảm Hội. Lúc này, tổng Hậu Nghiêm cũng đã đổi ra thành tổng Thanh Nhàn. Vì đất ven hồ có trồng nhiều chuối, nên khi thành phố dân chúng gọi là phố Hàng Chuối.
Thời Pháp thuộc là đường số 10 (voie N010), năm 1928 được đặt tên là phố Tướng Bây-li-ê (rue Général Baylié), năm 1945 đổi tên thành phố Lê Quý Đôn, năm 1949 đổi thành phố Hàng Chuối, năm 1951 và sau hòa bình vẫn giữ nguyên tên phố Hàng Chuối.
Nay thuộc phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng.
Ngày nay ở số nhà 5 phố Hàng Chuối còn có chùa Trường Tín, xây cất năm 1824. Theo ghi chép của Lê Hữu Trác trong Thượng kinh ký sự (viết năm 1783) thì vào lúc đó ở Thăng Long có bến Trường Tín. Lê Hữu Trác đã xuống đò ở bến này để trở về Nghệ Tĩnh vào ngày 12 tháng 10 năm Quý Mão (1783). Vậy ngày ấy sông Hồng còn chảy ở gần chùa Trường Tín này chăng? Hiện trong chùa có một câu đối nhắc tới các thôn cũ:
Trường vân hồ tai, đức bác tắc hóa quảng hĩ
Tín nhi dĩ hĩ, nhân chiêu tư Phật lập yên.
Nghĩa là:
Nói dài như vậy, đức rộng thì ắt hóa được khắp.
Lòng tin mà thôi, nhân sáng ấy là Phật độ trì.
Trong hai vế này có đủ tên chùa và tên hai thôn quanh khu vực chùa: Trường Tín, Đức Bác, Nhân Chiêu.
TAXI NỘI BÀI ĐI HÀNG CHUỐI HOÀN KIẾM HÀ NỘI GIÁ CHỈ 250K VÀ HÀ NỘI ĐI NỘI BÀI GIÁ 180K VÀ ĐI CÁC TỈNH.LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất