Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi nhà thờ lớn hà nội

Taxi nội bài di nhà thờ lớn hà nội

Nhà thờ lớn hà nội là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Theo tích xưa, Nhà thờ Lớn Hà Nội được xây dựng trên nền của tháp Báo Thiên (hay còn gọi là chùa Báo Thiên) nổi tiếng thời nhà Lý. Bởi vậy nhà thờ Lớn là kết quả của sự giao thoa văn hóa giữa Đông – Tây và hai tôn giáo khác biệt là Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.

Tiền thân của nhà thờ Lớn hiện nay là một nhà thờ bằng gỗ nhỏ được vị giám mục người Pháp xây dựng từ năm 1884. Dịp lễ Giáng sinh năm 1887, nhà thờ được khánh thành với cái tên nguyên thủy là Nhà thờ Thánh Giuse. Trải qua thời gian với nhiều lần tôn tạo nhà thờ Lớn mới có diện mạo như hiện tại.
có những nét tương đồng với Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Mặc dù lớp sơn tường đã phủ màu thời gian nhưng hầu như kiến trúc nguy nga, tráng lệ của một nhà thờ cổ vẫn được giữ gìn sắc nét.

Quý khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi quan sát từng chi tiết nhỏ trong toàn bộ thiết kế nhà thờ. Dù đơn giản chỉ là những bức tranh kính màu hay một khung cửa nhỏ đều được sắp xếp, trang trí rất khéo léo và tinh tế.

Đặc biệt nhà thờ còn có bộ chuông Tây gồm 5 quả kết hợp với chiếc đồng hồ trên mặt tháp nhà thờ. Khi đến thời khắc nào đó chuông nhà thờ rung lên ngân vọng trong không gian báo hiệu cho mọi người.

Tính đến nay, nhà thờ Lớn đã trải qua 3 thế kỉ với những thăng trầm hưng suy của đất nước.

Địa chỉ hiện nay của nhà thờ Lớn ở số 40, phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm. Liền kề nhà thờ là tòa tổng Giám mục Hà Nội, Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội.

 
Nếu như Thành phố Hồ Chí Minh có Nhà thờ Đức Bà thì Hà Nội có Nhà thờ lớn. Đây cũng là một công trình được Pháp xây dựng, mang hơi hướng kiến trúc Đông Dương vởi vẻ cổ kính những cũng không kém phần lãng mạn. Nhà thờ lớn Hà Nội nằm ở đâu? Nhà thờ lớn Hà Nội là tên gọi tắt, thực chất nó có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse, tọa lại tại số 40, ngay ngã ba giao giữa ba con phố: Nhà Chung, phố Nhà thờ và phố Lý Quốc Sư, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nơi đây được biết đến là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên và là Nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất Hà Thành. Ngày nay, địa điểm này vẫn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, là điểm vui chơi quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. Nhà thờ lớn Hà Nội Nhà thờ lớn Hà Nội nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố: Nhà Chung, Nhà thờ và Lý Quốc Sư Nguồn gốc lịch sử của Nhà thờ lớn Hà Nội Nhà thờ lớn Hà Nội do thực dân Pháp xây dựng trên đất cũ của chùa Báo Thiên – ngôi chùa dưới thời vua Lý Thánh Tông. Vào thế kỷ 18, chùa Báo Thiên bị phá vỡ trở thành địa phận họp chợ của dân Đại Việt. Sau đó, giáo hội Công giáo được chính quyền giao lệnh xây nhà thờ. Ban đầu chỉ làm tạm bằng gỗ. Đến cuối thế kỷ XIX (năm 1884), nhà thờ được thi công khang trang hơn bằng gạch nung, do Giám mục Puginier thiết kế và giám sát thi công. Đến năm 1887 nhà thờ hoàn thành và lễ khánh thành được tổ chức vào đúng dịp Giáng sinh năm đó. Nhà thờ lớn Hà Nội Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng từ năm 1884 Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm lịch sử, Nhà thờ lớn Hà Nội được xem là “nhân chứng” chứng kiến sự thay đổi và đi lên của Hà Thành sau gần 3 thế kỷ. Mặc dù, ngay nay có không ít các công trình hiện địa mọc lên nhưng đây vẫn là công trình để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong là người dân và du khách gần xa mỗi khi đến du lịch Hà Nội.
TAXI NỘI BÀI ĐI HÀ NỘI GÍA 250K,HÀ NỘI ĐI NỘI BÀI GÍ TỪ 180K VÀ ĐI CÁC TỈNH,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất