Hotline: Zalo/Viber: 0976096161

Taxi nội bài đi chùa quán sứ hà nội

Taxi nội bài đi chùa quán sứ hà nội

TAXI NỘI BÀI CHUYÊN ĐÓN TẠI SÂN BAY NỘI BÀI VỀ HÀ NỘI GIÁ 250K,HÀ NỘI ĐI NỘI BÀI GIÁ CHỈ 180K VÀ ĐI CÁC TỈNH KHẮP MIỀN BẮC GIÁ RẺ,LIÊN HỆ:0976096161/02462938608.
Được thành lập từ khoảng thế kỷ XIV – XV, Chùa Quán Sứ không chỉ là một trong những danh lam cổ tự bậc nhất ở Hà thành, mà còn là văn phòng trung ương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ khi thành lập vào năm 1981. “Quán Sứ” có nghĩa là nơi ở của sứ giả, bắt nguồn từ lịch sử hình thành của ngôi chùa.
Nét đặc trưng dễ thấy ở Chùa Quán Sứ nằm ở tên chùa và các câu đối được viết bằng chữ quốc ngữ. Điều này khá hiếm hoi vì thông thường, tên và các câu đối ở chùa thường là chữ Hán. Trong gần nửa thế kỷ, Chùa Quán Sứ thường xuyên được chọn làm nơi tổ chức những sự kiện quan trọng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thế giới, các kỳ hội nghị, hội thảo do các viện nghiên cứu tôn giáo cũng như viện hàn lâm khoa học xã hội trong nước và ngoài nước tổ chức, để thúc đẩy việc nghiên cứu Phật học và sự ảnh hưởng của tư tưởng của Phật giáo đời Trần đối với văn hóa dân tộc Việt Nam.
Theo tập La Thành cổ tích vịnh do tiến sĩ Trần Bá Lãm biên soạn năm 1787, vào khoảng thế kỷ XIV, dưới thời vua Trần Dụ Tông, triều đình đã cho xây một tòa nhà để tiếp các sứ thần từ các nước phía Nam (Chiêm Thành, Vạn Tượng, và Ai Lao) sang kinh thành Thăng Long để triều cống
Do các sứ thần đều sùng đạo Phật nên nhà vua đã lập thêm một ngôi chùa ngay tại công quán để họ có thể hành lễ trong thời gian nghỉ ngơi tại đây, và đặt tên là Chùa Quán Sứ. Về sau, nhà Lê trung hưng vẫn giữ nề nếp ấy.
Mặt khác, sách Hoàng Lê nhất thống chí thì ghi chép rằng Chùa Quán Sứ được dựng lên vào thời vua Lê Thế Tông, tức khoảng thế kỷ XV. Thời gian đã xóa dấu tích khu nhà công quán không còn nữa nhưng Chùa Quán Sứ vẫn tồn tại cho đến ngày nay.
Trong bài văn được khắc trên tấm bia trong chùa dựng vào năm 1855, tiến sĩ Lê Duy Trung có đề cập rằng vào thời vua Gia Long, khi Thăng Long trở thành Bắc Thành và triều đình nhà Nguyễn dời vào Phú Xuân lập kinh đô mới, Chùa Quán Sứ cũng theo đó trở thành nơi hành lễ cho quân nhân đồn Hậu Quân. 
Đến năm 1822, chùa được sửa sang để làm chỗ thờ cúng và lễ bái cho quân nhân ở đồn này.
Khi quân nhân ở đồn này rút đi, chùa được trả lại cho dân làng, trụ trì mới cho tôn tạo và xây dựng thêm các khu hành lang, tô tượng, đúc chuông.
Năm 1934, Chùa Quán Sứ trở thành trụ sở trung tâm Bắc kỳ Phật giáo Hội, nay là Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sau khi hội được thành lập ngay tại chùa.
Năm 1942, Hòa thượng Tổ Vĩnh Nghiêm xét duyệt bản thiết kế của kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Ngoạn và Nguyễn Xuân Tùng để xây lại Chùa Quán Sứ như chúng ta thấy ngày nay.
Vào năm 1951, Đại hội Phật giáo ba miền Bắc – Trung – Nam đã thành lập Tổng Hội Phật giáo Việt Nam. Chính trong dịp này, Hòa thượng Thích Tố Liên, trụ trì Chùa Quán Sứ, đã tặng Đại hội lá cờ Phật giáo thế giới do Ngài mang về từ Colombo. Sau đó, Đại hội đã thông qua việc lấy lá cờ này làm cờ Phật giáo Việt Nam và cho lá cờ được tung bay lần đầu tiên trên bầu trời Hà Nội, ngay tại khuôn viên Chùa Quán Sứ.
Từ năm 1990, Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đặt văn phòng tại Chùa Quán Sứ để phục vụ nhu cầu tìm hiểu Phật giáo của các Tăng ni, Phật tử ở khu vực phía Bắc.

Chùa Quán Sứ Ở Đâu? 

  • Chùa Quán Sứ hiện nay tọa lạc tại 73 phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Trước đây, địa phận này thuộc thôn An Tập, phường Cổ Vũ, tổng Tiền Nghiêm (về sau đổi thành tổng Vĩnh Xương), huyện Thọ Xương, thành Thăng Long. Chùa Quán Sứ nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội, cách khu vực
chỉ khoảng 1km.

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ


Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Cổ Phần Taxi Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: 0976096161. Chuyên cung cấp dịch vụ taxi nội bài đi các tỉnh giá rẻ  chọn gói ( đã bao gồm lệ phí cầu phà bến bãi) duy nhất tại Hà Nội. Đặc biệt giảm giá lên đến 50% cho các chuyến đường dài như Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,Hà Nam.

Các bài viết gần nhất